svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊กปิดคดี“เจ๊หญิง” ตายคาบ่อนสุราษฏร์ฯ เล็งคุม 6 ผตห.ส่งอัยการ

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ประชุมปิดคดียิง “เจ๊หญิง” เสียชีวิตคาบ่อนจ.สุราษฎร์ธานี หลังรวบรวมพยานหลักฐาน มัดแน่นสิ้นข้อสงสัยพฤติการณ์ 6 ผู้ต้องหาก่อคดี "ทั้งว่าจ้าง จัดหา รับงาน วางเแผน ชี้เป้า" หอบสำนวนส่งอัยการต่อหน้าสื่อฯเดินหน้าดำเนินคดี ย้ำ เป็นธรรมทุกฝ่าย

กรณีนางสาวจิตตภัส เชิดชูพงศ์เจริญ เจ๊หญิง ชาวพุนพิน สุราษฎร์ธานี วัย 43 ปี  ถูกยิงเสียชีวิต ภายในลานจอดรถ วันชัย คาร์แคร์ เหตุคืนเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จับกุม ผู้ต้องหา พร้อมพวก รวม 6 ราย 

 

ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผู้ช่วย ผบ.ตร. ) ,พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ ( ผบก.อธ. )  พร้อมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8  ประชุมรายงานความคืบหน้าคดี ทั้งจากการสอบปากคำพยาน 44 ปาก เอกสารในคดีกว่า 1,591 แผ่น พร้อมพยาน หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ กล้องวงจรปิด 

 

ผลการปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ยืนยันการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทุกคนได้ โดยปราศจากข้อสงสัย พร้อมกันนี้ พยานปากสำคัญได้รับการคุ้มครอง โดยคณะพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนและมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ดังต่อไปนี้

 

1. นายธัญญะ หรือ บอมบ์ อายุ 31 ปี ทำหน้าที่ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย

 

2. นายณัฐพงศ์ หรือ เอ็ม อายุ 31 ปี ทำหน้าที่ เป็นผู้ขับขี่รถ จยย. คันก่อเหตุ, ดูเป้า

ในความผิดฐาน“ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

3. นายรณกร หรือ วัตน์ อายุ 49 ปี ทำหน้าที่ เป็นผู้จัดหามือปืน, วางแผนก่อเหตุ

 

4. นายอรรถพร หรือ เบ็ต อายุ 68 ปี ทำหน้าที่ เป็นผู้รับงาน, ชี้เป้า, วางแผนก่อเหตุ

 

5. นายสมหมาย หรือ หมาย อาย 63 ปี ทำหน้าที่ เป็นผู้ใช้, จ้างวาน

 

6. นายจำนงค์ หรือนงค์ อายุ 62 ปี เป็นผู้ใช้/ จ้างวาน

 

ในความผิดฐาน “เป็นผู้ใช้ จ้างวาน บังคับขู่เข็ญ หรือยุยง ส่งเสริม หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่น ร่วมกันกระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

 

คดีนี้ ผู้ต้องหาที่ 1-4 ซึ่งลงมือ ฆ่า และคนรับงาน ให้การรับสารภาพทั้งชั้นจับกุมและสอบสวน ด้วยความสมัครใจต่อหน้าทนายความ ขณะที่ผู้ต้องหาที่ 5 และ 6 ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังการก่อเหตุ เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ที่มีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) ได้กำชับและเน้นย้ำให้ทำสำนวนด้วยความรอบคอบและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย 

 

และในวันนี้จึงได้มีการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าพร้อมกับสรุปผลการดำเนินคดี ซึ่งทางคณะพนักงานสอบสวนได้สั่งฟ้องผู้ต้องหา รวมทั้งสิ้น 6 คน และจะนำสำนวนการสอบสวนทั้งหมด เข้าขอคำปรึกษากับพนักงานอัยการ เพื่อให้มีพยานหลักฐานมีความครบถ้วนสมบูรณ์และเกิดความเป็นธรรม สามารถตอบคำถามสังคมได้

logoline