svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อแทบขาดใจ! ลูกคลั่งใช้เหล็กไล่แทง คว้าปืนยิงสวนดับ

06 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด!! จากครอบครัวผาสุก พิษยาเสพติดต้นเหตุลูกป่วยทางจิต เมาเหล้าคว้าเหล็กไล่ทุบพ่อ ด้านพ่อคว้าปืน .38ยิง5นัดเกือบหมดโม่ยืนมองศพลูกทั้งน้ำตา

   6 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 8:45 น. พ.ต.ท.ทวี เกาะกิ่ง รองผู้กำกับสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง บริเวณสามแยกเรณู ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (พฐ.ฯ) กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบว่าชื่อนายยุรนันท์ พรมอารักษ์ หรือเจมส์ อายุ35ปี ยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38จำนวน5นัด เข้าศีรษะ1นัด ราวนม2นัด ท้อง1นัด และที่ขาอีก1นัด ส่วนมือปืนทราบต่อมาว่าชื่อนายวินัย พรมอารักษ์ อายุ60ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต ถืออาวุธปืนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ และอยู่ในอาการเศร้าสลด โดยมีญาติพี่น้องคอยปลอบใจอยู่ไม่ห่าง

 

พ่อแทบขาดใจ! ลูกคลั่งใช้เหล็กไล่แทง คว้าปืนยิงสวนดับ

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ชื่อนายวิรุทธิ์ พรมอารักษ์ อายุ64ปี ซึ่งเป็นลุงของผู้เสียชีวิต ได้เล่าให้ฟังว่านายเจมส์ก่อนหน้านี้เป็นเด็กดีขยันทำงานและช่วยงานในครอบครัว ภายหลังหลงผิดเข้าไปในวังวนยาเสพติดจึงกลายเป็นคนละคน แม้จะนำตัวไปบำบัดรักษากลับออกมาก็ไปเสพยาอีก จนกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน และมักจะไปมั่งสุมดื่มเหล้าและเสพยากับก๊วนเดียวกันเสมอ วันไหนไม่ได้เสพยาหรือดื่มเหล้าก็จะพาลหาเรื่องคนในบ้าน

พ่อแทบขาดใจ! ลูกคลั่งใช้เหล็กไล่แทง คว้าปืนยิงสวนดับ

ก่อนเกิดเหตุนายเจมส์ได้ไปดื่มเหล้าขาวจนเมาเดินโซเซกลับบ้าน ซึ่งด้านหน้าเปิดเป็นร้านขายกุ้งสด ส่วนด้านหลังเป็นโรงงานประกอบเฟอร์นิเจอร์ แล้วเกิดอาการคลุ้มคลั่งเข้าไปคว้าเอาเหล็กขูดชาร์ป วิ่งไล่แทงนายวินัยผู้เป็นพ่อขณะทำงานอยู่หลังบ้าน ซึ่งนายวินัยก็วิ่งหนีพร้อมตะโกนว่า“เจมส์อย่าทำพ่อๆ”แต่ลูกชายกลับไม่มีทีท่าจะฟังแต่อย่างใด สุดท้ายนายวินัยจึงคว้าอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38ที่อยู่ในเก๊ะโต๊ะทำงาน หลับหูหลับตาเหนี่ยวไกไปถึง5นัด นายเจมส์เดินมาล้มคว่ำหน้าเสียชีวิตที่หน้าร้าน ซึ่งนายวิรุทธิ์ผู้เป็นลุงและมีบ้านอยู่ติดกันได้ยินเสียงโหวกเหวกโวยวาย จึงวิ่งออกมาดูพบนายวินัยน้องชายยืนถืออาวุธปืนดูศพลูกชาย ก็ได้รีบแย่งปืนออกจากมือเพราะกลัวจะคิดสั้นไปอีกคน ตรวจในรังเพลิงยังเหลือกระสุนคาอยู่ในลูกโม่1นัด ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

         ส่วนนายวินัย  ผู้กลายเป็นมือปืนฆ่าลูกตัวเอง ยังอยู่ในอาการโศกเศร้าไม่ยอมพูดจากับใคร ทราบจากปากบอกเล่าของญาติๆว่า นายยุรนันท์หรือเจมส์ผู้ตายเป็นลูกชายคนเดียวและเป็นคนโตในจำนวนพี่น้อง3คน ถึงแม้ลูกชายจะมีอาการป่วยเพราะเสพยาจนติดมอมแมม ก็ยังรักและห่วงใยลูกชายคนนี้ เกิดจากพิษร้ายของยาบ้าที่เข้ามาทำลายครอบครัวที่อยู่กันอย่างผาสุก และเหตุการณ์เช่นนี้ก็ไม่อยากให้เกิดกับครอบครัวใดทั้งสิ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ่อแทบขาดใจ! ลูกคลั่งใช้เหล็กไล่แทง คว้าปืนยิงสวนดับ

 

ภาพ/ข่าว: ทวี อภิสกุลชาติ  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครพนม

logoline