svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุ้น! สัปดาห์หน้า "กุนซือ" แก๊ง "แตงโม" ตกเรือ อาจเป็นผู้ต้องหารายต่อไป

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายเดชา" ฟันธงช่วงสัปดาห์หน้า "ผู้รู้กฎหมาย" ทำหน้าที่ "กุนซือ" เขียนบทให้พยานบนเรือในคดี "แตงโม" อาจถูกออกหมายเรียก หรือหมายจับเป็นผู้ต้องหารายต่อไป ส่วนคนบนเรือที่เหลือ ถ้าไม่พูดความจริง อาจโดนคดีทั้งหมด

วันนี้ (2 เม.ย.) ถือเป็นหนึ่งวันที่คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง กลับมามีความคืบหน้าชัดเจนอีกครั้ง ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.เมืองนนทบุรี สอบปากคำ “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือที่ผู้ตายพลัดตกน้ำ และ “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ เป็นเวลานานเกือบ 6 ชั่วโมง

 

ก่อนแจ้งข้อหาเอาผิด “ปอ” เพิ่มเติมอีก 2 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฐานให้การเท็จ หลังให้ปากคำว่า ดื่มไวน์ 3 ขวด เเต่เจ้าหน้าที่เจอหลักฐานว่าดื่มมากกว่านั้น 2.ทำลายหลักฐาน ด้วยการทิ้งขวดเเละเเก้วไวน์ลงแม่น้ำ ส่วน “โรเบิร์ต” โดนข้อหาเพิ่มฐานทำลายหลักฐาน

ลุ้น! สัปดาห์หน้า "กุนซือ" แก๊ง "แตงโม" ตกเรือ อาจเป็นผู้ต้องหารายต่อไป

แต่ที่เป็นสปอต์ไลท์ให้สังคมหันมาสนใจคดีอีกครั้ง เมื่อพนักงานสอบสวนยื่นศาลอนุมัติหมายจับ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พยานที่อ้างว่านั่งอยู่ท้ายเรือ และเห็นจังหวะที่ “แตงโม” เดินไปปัสสาวะ และพลาดตกลงแม่น้ำเอง ซึ่งหลายคนมองว่า บุคคลนี้เป็นตัวละครสำคัญในคดีนั้น

ลุ้น! สัปดาห์หน้า "กุนซือ" แก๊ง "แตงโม" ตกเรือ อาจเป็นผู้ต้องหารายต่อไป

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ “แตงโม” เปิดเผยว่า จากการสอบถาม ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รับทราบข้อมูลว่า ตอนนี้บุคคลที่อยู่บนเรือ มีสิทธิ์ถูกดำเนินคดีทุกคน ไม่น่าจะมีใครรอด ยกเว้นยอมออกมาพูดความจริง ส่วนตัวได้ส่งสัญญาณไปถึง “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนสนิทและผู้จัดการส่วนตัวของผู้ตายแล้วว่า ควรออกมาพูดความจริง

ถ้าไม่มีใครพูดความจริง ทั้งหมดต้องถูกดำนินคดีหมด และอีกคนที่จะถูกดำเนินคดี คือคนที่เป็นนักกฎหมาย มีความรู้ทางกฎหมายเป็นอย่างดี แต่กลับมาเป็นผู้กำกับการแสดง ทำสคริปต์ให้คนพวกนี้บิดเบือนข้อเท็จจริง อันนี้ก็ไม่รอดครับ เพราะมีการซัดทอดไปถึงแล้ว”

ลุ้น! สัปดาห์หน้า "กุนซือ" แก๊ง "แตงโม" ตกเรือ อาจเป็นผู้ต้องหารายต่อไป

ทั้งนีคนเขียนบทให้พยานบนเรือ อยู่ในวงการนักกฎหมาย เป็นที่มีความรู้กฎหมายเป็นอย่างดี แต่ทำผิดซะเอง โดยบุคคลนี้เข้ามาให้คำปรึกษากับกลุ่มคนบนเรือ ที่มีการแนะนำให้ดึงเวลาไม่ให้เข้าไปพบพนักงานสอบสวน และบอกให้เข้าไปบิดเบือนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดดราม่ายาวจนมาถึงตอนนี้

 

“ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน และอยู่ในสำนวนทั้งหมด โดยผู้รู้กฎหมายท่านนั้น บอกให้พยานบนเรือ ให้การบิดเบือน เพื่อหวังให้พ้นผิด แต่ให้เป็นเหตุสุดวิสัย โดยทราบว่าช่วงสัปดาห์หน้า ผู้รู้กฎหมายน่าจะโดนหมายเรียก ไม่ก็หมายจับในคดีนี้ แต่ไม่รู้ว่าปัจจุบันเขายังเป็นที่ปรึกษาให้แก๊งบนเรือหรือไม่ โดยจะโดนข้อหาจ้างวานให้ผู้อื่นแจ้งความเท็จ ถ้าเป็นทนายต้องถูกเพิกถอนใบอนุญาต

ลุ้น! สัปดาห์หน้า "กุนซือ" แก๊ง "แตงโม" ตกเรือ อาจเป็นผู้ต้องหารายต่อไป

ทั้งนี้เมื่อทราบเรื่อง "กุนซือ" ของคนบนเรือ "แม่แตงโม" รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีอะไรซับซ้อนแบบนี้ แต่ปัจจุบันคุณแม่ยังคุยกับ "ปอ-โรเบิร์ต" เพราะทั้งคู่เขาเป็นคนปากหวาน โดยสัปดาห์เรื่องการแจ้งข้อหาต่างๆ จะจบเสร็จสิ้นทั้งหมด ส่วนตำรวจจะแถลงปิดคีดเลยหรือไม่ ยังต้องรอคำยืนยัน 

logoline