svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายดังชี้ “คดีแตงโม” มีจำเลยถูกฟ้องแค่หนึ่งคนเท่านั้น

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายตั้ม” เตรียมไปอู่เรือดูสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ ชี้ “คดีแตงโม” อาจมีจำเลยถูกฟ้องแค่หนึ่งคน ด้าน “ทนายนิด้า” สร้างเรื่องฉี่เพื่อทุกคนจะไม่ต้องรับผิดชอบ

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ดาราสาวชื่อดัง ล่าสุด (3 มี.ค.65) ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด กล่าวในการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า ในวันนี้จะเดินทางไปยังอู่เรือ เพื่อขอดูสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ เนื่องจากมีเรื่องคาใจหลายเรื่อง พร้อมเล่าว่าลูกของตนเองได้วาดภาพขึ้นมา 2 ภาพ เป็นหญิงสาวหน้าตาดี แต่มีหนึ่งรูปคล้ายกับมีเลือดไหลออกจากดวงตา แต่ทั้งนี้ตนยังไม่ได้สอบถามเหตุผลกับลูก เหตุใดจึงวาดภาพดังกล่าวขึ้นมา

 

ทนายดังชี้ “คดีแตงโม” มีจำเลยถูกฟ้องแค่หนึ่งคนเท่านั้น

 

ทนายดังชี้ “คดีแตงโม” มีจำเลยถูกฟ้องแค่หนึ่งคนเท่านั้น

นอกจากนั้นทนายตั้มยังเปิดเผยอีกว่า “แตงโม” เคยมาที่บ้านของตนและลูกๆก็รู้จักแตงโมดีด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงไม่แน่ใจว่าภาพดังกล่าวต้องการสื่อถึงเรื่องใดหรือไม่

 

ส่วนมุมมองทางคดี ทนายตั้ม ยังยืนยัน ว่า เป็นอุบัติเหตุ ที่เกิดจากความพลั้งพลาด หรือประมาท ทั้งคนขับเรือ และผู้หญิงที่อยู่ใกล้กับแตงโมที่สุด

 

ทนายตั้ม ยังยืนยัน ว่า เป็นอุบัติเหตุ

 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น คาดว่าอาจมีผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 2-3 คน ในข้อหาประมาท ส่วนผู้หญิงคนที่เห็นเหตุการณ์ต้องโดนด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าอัยการจะสั่งฟ้องแค่คนเดียวหรือมีคนที่ต้องเป็นจำเลยเพียงหนึ่งคนเท่านั้น

 

นอกจากนั้น  ทนายตั้มได้พูดเป็นนัย สุดท้ายแล้วคดีดังกล่าวจะถูกลืม และจบแบบแปลกๆ เนื่องจากแม่มีความประสงค์ไม่เอาเรื่องเอาราวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  อีกทั้งยังรับผู้ชายบนเรือเป็นลูก และผู้ชายที่ว่านี้ยังรับปากจะดูแลแม่แทนแตงโมเช่นกัน

ขณะที่น.ส. ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า ได้ให้ความเห็นในคดีนี้ โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าหากข้อเท็จจริงในเคส #แตงโม มีว่าแซนนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ท้ายเรือแล้วแตงโมเดินมาเกาะขาแซนเอง แล้วนั่งลงปัสสาวะ แล้วตกลงไปตายเอง

 

คำถามมีว่าใครต้องรับผิดในความตายนี้ ส่วนตัวเห็นว่าตามประมวลกฎหมายอาญาที่ไม่ใช่ความผิดลหุโทษ แซนย่อมไม่ต้องรับผิดในฐานจงใจหรือประมาทที่ทำให้แตงโมถึงแก่ความตาย เพราะแซนไม่ได้มีการกระทำอะไรเลย แซนอยู่ของแซนเฉยๆ แตงโมมาเอง มาถึงแล้วนั่งลงฉี่เลยตามที่แซนเล่า แล้วลื่นหรือสะดุดตกลงไปตาย

 

น.ส. ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า

 

ผู้โดยสารเรือคนอื่นก็ย่อมไม่ต้องรับผิดด้วยก็เพราะว่าไม่ได้มีใครทำอะไร ต่อมาคนขับเรือ ให้เหตุผลว่าในขณะนั้นกำลังขับเรืออยู่ มุ่งมองไปด้านหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแตงโมเดินมาฉี่ จึงไม่มีโอกาสที่จะทันห้ามปราม อาจพอมีเหตุผลให้ศาลรับฟังว่าคนขับเรือก็ไม่สามารถทำดีได้กว่านั้นในภาวะเช่นนั้น และต่อให้ใส่เสื้อชูชีพแตงโมก็ยังต้องตายอยู่ดีในเหตุการณ์ตกเรือครั้งนั้น มีลุ้นว่าสตอรี่นี้อาจไม่มีใครต้องรับผิดในโทษใหญ่เลย นี่อาจเป็นเหตุผลที่เมคเซนส์ที่สุดให้ทุกคนต่างพ้องต้องกันว่า ต้องสร้างเรื่องการปัสสาวะขึ้นมาเพื่อให้ภาระตกอยู่แก่ตัวแตงโม

 

logoline