svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โผล่อีก ร้องกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" ใส่ของหมดอายุ

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เสียหายกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" หอบสินค้าเครื่องสำอางค์หมดอายุเข้าร้องสื่อ -ทนายรัชพล  แจ้งความเอาผิดอาญา เผยเสียความรู้สึก หลังแม่ค้ารับปากจะไม่ใส่ของไม่มีคุณภาพ แถมยังออกรายการตำหนิคนซื้อ "กล่องสุ่ม ไม่ใช่กล่องสั่ง"

ที่ สน. ห้วยขวาง นางสาว เจนนี่ (นามสมมติ) นำกล่องสุ่ม 3 กล่อง ที่สั่งซื้อจากพิมรี่พายแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง บรรทุกมาหลังรถเก๋ง เพื่อพบกับทนายรัชพล ศิริสาคร ที่พาผู้เสียหายจากการใช้บริการคลินิกพิมรี่พาย มาที่สน.ห้วยขวาง โดยเจนนี้ ได้เปิดท้ายรถให้ผู้สื่อข่าวดูสินค้าเเต่ละชิ้นที่ได้รับจากมาจากการสั่งซื้อออนไลน์ 


ผู้เสียหายเล่าว่า สั่งซื้อกล่องสุ่ม ของพิมรี่พาย เมื่อ18 ธ.ค.64 ซึ่งใช้รหัส รวย1 รัก1 สั่งซื้อ หรือ CF ไป 2 กล่อง กล่องละ10,000 บาท เป็นเงิน 20,000 บาท ยอมรับว่าได้สิ่งของที่ได้รับมาในกล่องสุ่มเกินมูลค่า 2 หมื่น ได้สินค้าทั้งเครื่องสำอางค์ ของใช้ ตอนเปิดได้ทองรู้สึกดีใจ เพราะชอบสะสมทอง ทองที่ได้เป็นสร้อยคอทองคำ 1 สลึง 2 เส้น ยี่ห้อ ทองออโรร่า 4,850 บาท มีใบเสร็จ และได้เเหวนทอง 1 วง เเละได้รับสกู้ตเตอร์ไฟฟ้า มูลค่า 1,200 บาท ที่นวดเท้าราคาประมาณ  2,500-2,800 บาท

โผล่อีก ร้องกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" ใส่ของหมดอายุ

ที่เหลือเป็นสกินเเคร์ น้ำหอมเทสเตอร์ ยี่ห้อโคช น้ำหอมวิกตอเรียซีเคร็ทกล่องบุบ ครีมวิกตอเรีย มีตำหนิ ฝาถลอก ฯลฯ เเต่ที่รับไม่ได้ คือ เครื่องสำอางค์หมดอายุ อย.ไม่ตรงตามเลขจดเเจ้ง นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอีกหลายชิ้นที่หมดอายุในช่วงกลางปี ซึ่งไม่สามรถใช้ได้ทันก่อนหมดอายุเเน่นอน

โผล่อีก ร้องกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" ใส่ของหมดอายุ

เจนนี ยืนยันว่า ไม่ได้ซีเรียสว่าจะได้อะไร ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รถยนต์ ไม่ได้ด้อยค่ายี่ห้อเครื่องสำอางค์ที่ได้รับ แต่รู้สึกไม่พอใจที่พิมรี่พาย นำของหมดอายุใส่มาให้ในกล่องสุ่ม รวมถึงไม่มีฉลากภาษาไทย เป็นภาษาจีน ภาษาเกาหลี ทำให้ลูกค้าไม่รู้ว่าสิ่งของชิ้นนี้คืออะไร ใช้อย่างไร จึงต้องจะแจ้งสคบ. ร้องเรียนคดีผู้บริโภค รวมถึงการแจ้งความเอาผิด 

 

เจนนี้บอกว่า ก่อนหน้านี้ เคยติดต่อไปทาง inbox  อยากเคลมขอที่ได้รับ เเต่แอดมินตอบกลับมาไม่โอเค โดยเฉพาะฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจเอาผิด คือ คำว่า กล่องสุ่ม ไม่ใช่กล่องสั่ง อยากถามพิมรี่พายว่า ของที่ได้มา หากนำของหมดอายุให้เพื่อน เพื่อนเราจะรุ้สึกกอย่างไร 

โผล่อีก ร้องกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" ใส่ของหมดอายุ

ขณะที่ตัว พิมรี่พาย เอง ในช่วงที่ไลฟ์สดขายกล่องสุม ก็พูดว่าจะไม่ส่งของหมดอายุ ให้ลูกค้า ไม่ส่งของต่ำกว่าหมื่น ในคลิปพิมรี่พาย บอกจะไม่ทำเเเน่นอน ยืนยันว่าไม่ได้ตัองการดิสเครดิต ไม่ได้ตัองการรถยนต์ เเต่การได้ของที่หมดอายุไม่สมควรส่งมา ไม่คิดว่าจะนำของหมดอายุมาส่งให้ ยังเสียความรุ้สึกที่พิมพี่ไปออกรายการหนึ่วเเล้วหัวเราะ พร้อมกับพูดส่า กล่องสุ่มนะไม่ใช่กล่องสั่ง  

 

ด้านทนายรัชพล ศิริสาคร บอกว่า กรณีที่ได้รับสินค้ามูลค่าเกิน 2 หมื่นบาท ก็เอาผิดไม่ได้ เเต่ได้แนะนำให้ดำเนิคดีอาญา ซึ่งสิ่งของที่เเถมก็ไม่สมควรนำสินค้าหมดอายุมาให้

โผล่อีก ร้องกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" ใส่ของหมดอายุ

logoline