svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด

09 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - ศาลจังหวัดพัทลุงอนุมัติหมายจับ เจมส์กับหมวย สองสามีภรรยาทวงหนี้ อุ้มฆ่าน้องก้อย ตำรวจตั้งข้อหนักร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

9 สิงหาคม 2564 ความคืบหน้าเหตุคนร้ายอุ้มฆ่าโหด  นางสาว จิราพร  หรือน้องก้อย    เพ็ชรรัตน์   อายุ 29 ปี   ห่อศพด้วยผ้าห่มก่อนห่อทับด้วยผ้าปูที่นอนอีกชั้น แล้วนำไปทิ้งข้างคลองชลประทาน ในพื้นที่บ้านหนองเป็ดน้ำ  หมู่  6 ตำบลนาโหนด   อ เมือง  จ พัทลุง  สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณลำตัว 5 แผล 
             
นอกจากนั้นที่บริเวณท้ายทอยมีร่องรอยถูกทุบของด้วยแข็ง โดยมีผู้มาพบศพเมื่อเย็นวันที่ 2สิงหาคม   2564  ที่ผ่านมา หลังจากที่มีคนเห็นนางสาวก้อย   ถูกชายสองคนฉุดกระชากพาขึ้นรถกระบะไปเมื่อตอนเย็นของวันที่  30  กรกฎาคม 2564  หลังเกิดเหตุน้องก้อย  โทรติดต่อผู้เป็นแม่ให้หาเงินไถ่ตัว  6 หมื่นบาท และต่อรองเหลือ  3 หมื่นบาท ขีดเส้นทางก่อนเที่ยงวันที่  31  กรกฎาคม  2564  และหลังจากนั้นผู้เป็นแม่ไม่สามารถติดต่อบุตรสาวได้ จนกระทั่งมีคนมีพบกลายเป็นศพถูกฆ่าหมกป่า 

ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด
                  

ล่าสุด ศาลพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับ นายสุนันท์   จิตภักดี หรือเจมส์   อายุ  33 ปี  และนางสาวยุวเรส   กลศึก  หรือหมวย  อายุ 24 ปี   สองสามีภรรยา ชาวบ้านอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ลงวันที่  8 สิงหาคม  2564  ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดที่ตนกระทำไว้  

ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด
                 
 ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต    ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยมีอาวุธปืน มาขู่เข็ญ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายเป็นเหตุให้ผู้ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว ปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย   
                     
เป็นผู้ทวงถามหนี้   ร่วมกันกระทำการทวงถามหนี้   ลักษณะการข่มขู่การใช้ความรุนแรง    ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพโดยไม่มีเหตุอันควร   ร่วมกันลักลอบฝังซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งความตายและร่วมกันลักทรัพย์
              

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จากการสอบสวนขยายผลทราบว่ายังมีผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มอีก  แต่ หลักฐานเชื่อมโยงจนสามารถขออนุมัติศาลออกหายจับได้ 2 คน  ซึ่งล่าสุด ทั้งคู่ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด  

ออกหมายจับผัวเมียอุ้มฆ่า "น้องก้อย" ปมหนี้โหด
             
สำหรับนายสุนันท์ หรือเจมส์ มีคดีติดตัวคือ เมื่อวันที่ 12 กันยายน  2562   ฐานร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานและผู้ช่วยเหมือนพนักงา  ซึ่งปฏิบัติการทำหน้าที่  ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน หรือผู้ต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกำหมาย 
            
เมื่อวันที่ 31  กรกฎาคม  63  คดีทำให้เสียทรัพย์  ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  มีอาวุธปืน มีเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนไปในเมือง  หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต  ที่ สภ.โคกชะงาย จ.พัทลุง   
     
เมื่อวันที่  7  กรกฎาคม 2558  ฐานครอบครองอาวุธปืนมีทะเบียน  ที่ สภ.มืองพัทลุง
     
เมื่อวันที่  5  กุมภาพันธ์  2559  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  ที่สภ.กงหรา
    
เมื่อวันที่  21  เมษายน  2559  ครอบครองอาวุธปืนมีทะเบียน
 

 

ภาพ/ข่าว..ลัดดา มณีรัตน์ / พัทลุง

logoline