svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปลัด อบต. ขับกระบะชน จยย. 2 นร.ดับ เข้าให้ปากคำตำรวจ

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ใน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ที่ขับรถกระบะชนจยย.นักเรียนดับ 2 ศพ ย้อนเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว พนักงานสอบสวน เก็บตัวอย่างเลือดเพื่อตรวจวัดปริมาณแฮลกอฮอล์ แต่ผลตรวจยังไม่ออก เบื้องต้นตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

19 มีนาคม 2566 จากกรณีรถกระบะชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้คนขับและผู้นั่งซ้อนท้าย เสียชีวิตคาที่ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณบนถนนสายป่าบอน-หนองธง ท้องที่หมู่ที่ 1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ แบบ 4 ประตู สีดำ ชนกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยี่ห้อออนด้า ดรีมซุปเปอร์คัพ โดยทั้ง 2 คัน อยู่ในสภาพด้านหน้าได้รับความเสียหาย 

ปลัด อบต. ขับกระบะชน จยย. 2 นร.ดับ เข้าให้ปากคำตำรวจ
นอกจากนี้ยังพบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 และ ด.ญ.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี  เป็นคนขับและคนนั่งช้อนท้ายรถจักรยานยนต์ นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน จึงนำศพไปชันสูตรที่ รพ.ป่าบอน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ป่าบอน 

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.เอ ได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เพื่อเดินทางกลับมายังบ้านพัก หลังจาก ด.ญ.บี มีอาการปวดท้องและไปพบแพทย์  โดยเป็นผู้นั่งซ้อนท้าย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ถูกรถกระบะ สีดำ ที่ขับโดยนายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี ปลัด อบต.แห่งหนึ่งของ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พุ่งชน จนทำให้ร่างเด็กหญิงทั้งสองกระเด็นออกจากจุดเกิดเหตุประมาณ 8 เมตร เสียชีวิตทั้งคู่ 

ล่าสุด วันนี้ (19 มี.ค.66) เบื้องต้นหลังเกิดเหตุ นายปรีชา ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะไปให้ปากคำที่ สภ.ป่าบอน แต่แล้วก็หายตัวไป จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง นายปรีชา จึงได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน 

โดยทางพนักงานสอบสวน ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งนำตัวไปเก็บตัวอย่างเลือด เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด แต่ผลตรวจยังไม่ออกมา พร้อมตั้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตในเบื้องต้น ส่วนเด็กหญิงที่เสียชีวิตทั้ง 2 ญาติได้นำศพมาประกอบพิธิทางศาสนา ที่วัดบ้านเกิด โดยเด็กหญิง อายุ 15 ปี ญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลสำนักสงฆ์บ้าน ทุ่งนา ต.หนองธง อ.ป่าบอน ส่วน เด็กหญิง อายุ 14 ปี ผู้ปกครองได้นำตัวกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่ จ.ตรัง 

ไร้เงาปลัด อบต. คู่กรณี ร่วมรดน้ำศพเด็กหญิง ญาติวอนออกมารับผิดชอบ 


ปลัด อบต. ขับกระบะชน จยย. 2 นร.ดับ เข้าให้ปากคำตำรวจ
ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. พ่อและแม่ของเด็กหญิง อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิต ได้ประกอบพิธีรดน้ำศพลูกสาว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนนักเรียน ครู มาร่วมรดน้ำศพ แต่ในขณะเดียวกันคู่กรณี ที่เป็น
ถึงปลัด อบต. คนขับรถกระบะ ไม่มาร่วมในพิธีแต่อย่างใด 

ปลัด อบต. ขับกระบะชน จยย. 2 นร.ดับ เข้าให้ปากคำตำรวจ

ขณะที่พ่อและแม่ของเด็กหญิง อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิต ยังเศร้าเสียใจกับการจากไปของลูกสาว ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว ในพี่น้อง 3 คน โดยกล่าวทั้งน้ำตาว่า ลูกสาวเพิ่งสอบเสร็จ และกำลังจะรับวุฒิบัตร ในวันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้  แต่ก็ต้องมาเสียชีวิต ด้วยอุบัติเหตุ ซึ่งทางครอบครัวยากที่จะทำใจได้  โดยลูกสาวบอกว่าเมื่อจบ ม.3 แล้ว อยากจะไปเรียนต่อในสาขาศิลปะ และได้ไปสมัครเรียนเอาไว้แล้ว แต่ก็ต้องกลับมาหมดความหวัง เพราะปลัดอบต. ที่ขับรถชนลูกจนเสียชีวิต 

ปลัด อบต. ขับกระบะชน จยย. 2 นร.ดับ เข้าให้ปากคำตำรวจ
ด้าน น้าสาวของเด็กหญิง 15 ปี ที่เสียชีวิต กล่าวว่า ยากที่จะทำใจจากการจากไปของหลานสาว ที่กำลังเรียนจบ ม.3 และสมัครเข้าเรียนศิลปะ เพราะหลานสาวบอกตลอดว่าอยากเป็นครูศิลปะ สอนเด็ก ชอบวาดภาพ โดยก่อนหน้านี้ช่วง
กิจกรรมการแข่งขันวาดภาพของเขตพื้นที่การศึกษา หลานสาววาดเก่งจนได้รับรางวัลชนะเลิศ และมีความฝัน แต่สุดท้ายมาเสียชีวิต อยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ มาเคารพ หน้าศพหลานสาว 

ส่วน ญาติผู้พี่ กล่าวว่า หลานสาวเป็นคนขยัน เป็นลูกสาวคนโตของครอบครัว เลิกเรียนช่วยพ่อแม่ตลอด เพราะฐานะทางครอบครัวอัตคัด ซึ่งมีน้องอีก 2 คน ที่ต้องช่วยดูแล อยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ ขณะเดียวกันบริษัทกันคู่กรณี
มาบอกว่าเด็กขับรถส่ายไปส่ายมา จนเกิดอุบัติเหตุ จึงไม่น่าจะใช่ เหมือนจะมีการเบี่ยงประเด็น หวั่นเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 จะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยได้ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถาม ทางพนักงานสอบสวนบอกขอให้ญาติอย่า
วิตก พนักงานสอบสวนทำตามพยานหลักฐานที่เห็น และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

logoline