svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. ฟัง-คิด-ทำ “ถึงเวลาหยุดคนโกง หยุดงบประมาณรั่วไหล” เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล "มาดามเดียร์" ยืนยัน ให้ความสำคัญ และจริงใจแก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวังเลือกตั้ง 2566 โปร่งใส

9 ธันวาคม 2565 พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรม พรรคประชาธิปัตย์ ฟัง-คิด-ทำ  “ถึงเวลาหยุดคนโกง หยุดงบประมาณรั่วไหล” เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ที่ลานกิจกรรมสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี  ซึ่งก่อนเริ่มกิจกรรมได้มีการทำแฟลชโหวต ให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าทุกวันนี้ประเทศไทยมีการคอร์รัปชั่นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งผลปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่มองว่าปัจจุบันประเทศไทยมีการคอร์รัปชั่นระดับมากที่สุด 

"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส
"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส
ซึ่งภายในงาน มีการเปิดเสวนาวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล จากทั้งมุมมองภาควิชาการ การเมือง และภาคธุรกิจ โดยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) / นายอรรถกฤต ปัจฉิมนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย / นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด / นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย และ ตัวแทนจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส

"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส โดยนางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อีกไม่กี่วันจะมีการเลือกตั้งในปี 2566 จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรม ฟัง-คิด-ทำ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและปัญหาของประชาชน และจะนำไปประมวลเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ ( 9 ธ.ค.65 ) เนื่องในวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นสากล พรรคการเมืองถือเป็นสถาบันที่สำคัญในการเริ่มต้นแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ในขณะที่ประเทศไทยกำลังตกอยู่ในหลุมดำ เช่นเดียวกับหลายประเทศ ที่ไม่สามารถพัฒนาได้เพราะปัญหานี้ซึ่งเป็นปัญหาที่นำไปสู่ความล้าหลัง  

"มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส "มาดามเดียร์" จริงจัง! แก้ปัญหาทุจริต ต้นตอความล้าหลัง หวัง ลต. 2566 โปร่งใส อย่างไรก็ตามพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจ และเอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชั่น และให้ความจริงจังกับการทำให้เกิดความโปร่งใส โดยเฉพาะในการเลือกตั้ง 2566 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

logoline