svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กป้อม" บินเงียบมาเลเซียถก “อันวาร์ อิบราฮิม” แก้ปัญหาไฟใต้

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กป้อม” บินเงียบมาเลเซียตามคำเชิญ “อันวาร์ อิบราฮิม” นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์สองประเทศ พร้อมหารือแนวทางร่วมแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ของไทย

8 ธันวาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ เดินทางไปมาเลเซีย เพื่อพบปะกับ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซียตามคำเชิญ พร้อมแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เนื่องจาก พล.อประวิตร และนายอันวาร์ เป็นเพื่อนที่มีความสนิทสนมกันมานาน

 

พล.อ.ประวิตร และ กับ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้หารือความร่วมมือในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย โดยมาเลเซียรับหน้าที่ผู้อำนวยความสะดวก ในการพูดคุยสันติสุขระหว่างตัวแทนรัฐบาลไทย และตัวแทนกลุ่ม BRN ทั้งนี้ การพูดคุยเพื่อสันติสุขได้พักไว้ชั่วคราว เนื่องจากมีการเลือกตั้งใหม่ในมาเลเซีย แต่เมื่อมีการจัดตั้งเรียบร้อยแล้ว การพูดคุยฯ คงจะเดินหน้าต่อ 

 

พล.อ.ประวิตร หารือร่วมกับ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย
 

ในการพบปะครั้งนี้ นายอันวาร์ ได้แนะนำ Datuk Seri Saifuddin Nasution Ismail , Minister of Home Affairs และ Dato' Seri Utama Haji Mohamad Bin Haji Hasan รัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ด้วย โดยทั้ง 2 ฝ่าย ได้ยืนยันในความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยาวนาน และจะยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีก 

 

พล.อ.ประวิตร หารือร่วมกับ นายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย
 

logoline