svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ มอบ ก.คมนาคม คุย ต่างประเทศ "เพิ่มเที่ยวบินเข้าไทย"

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ มอบหมายให้ ก. คมนาคม เจรจาต่างประเทศ เพิ่มจำนวนเที่ยวบินมากขึ้น เข้าไทย พร้อมเตรียม จำนวนพนักงาน ภาคพื้นดิน ให้สอดคล้องกับการบริการ หลังทิศทางการท่องเที่ยวฟื้นตัวชัดเจน

นายอนุชา​ บูรพชัยศรี​ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้ประเมิรสถานการณ์เศรษฐกิจไทย พบว่ามีแนวโน้มดีขึ้น โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน และคาดว่าภายในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ตัวเลขนักท่องเที่ยวจะถึง  10 ล้านคนตามเป้า ก่อนสิ้นปีอย่างแน่นอน  ขณะที่อัตราเงินเฟ้อเริ่มลดลง จากการฟื้นตัวในภาคเอกชน ทำให้การจ้างงานและอัตรารายได้ของแรงงานสูงขึ้น

นอกจากนี้ การจัดลำดับ ความน่าเชื่อถือ ของประเทศไทย ในลำดับที่​ BBB+ ที่คงมุมมอง ของประเทศไทยอยู่ในระดับที่มีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นผลบวก ต่อการลงทุน และ การท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงได้สั่งการในที่ประชุม ให้ กระทรวงคมนาคม พิจารณาถึงเรื่องการ เพิ่มเที่ยวบินโดย ให้ไปเจรจา กับประเทศต่างๆ ให้เพิ่มการบิน เข้ามาในประเทศไทย มากขึ้น​  และเตรียมพร้อมจำนวนพนักงานภาคพื้นดิน ให้เพียงพอกับการบริการต่างๆ  โดยเฉพาะขั้นตอน การขนส่งสัมภาระ ภายในสนามบิน  รวมทั้งดูแล การขนส่งสินค้าทางเรือ ณ ท่าเรือเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับปริมาณสินค้าที่เข้ามาเทียบท่า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับฟังปัญหา ผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึง ประชาชน​ในภาคการผลิต ที่จะต้องมีการปฏิบัติ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดเขตอุตสาหกรรม เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ สอดคล้องกับนโยบาย BCG

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการประชุมสุดยอดอาเซียนสหภาพยุโรป  กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม ช่วงระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคม ซึ่งในช่วงนั้น ได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 13 ธันวาคมแทน

logoline