svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุนทร" รมช.เกษตรฯคนใหม่ ประเดิมประชุมครม.แย้มกลุ่มปากน้ำยังอยู่"พปชร."

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุนทร" ยัน กลุ่มปากน้ำก้าวหน้า​ ทำงานเป็นทีม​ ยก​ "ชนสวัสดิ์" เป็นเฮดใหญ่​ ย้ำมีจุดยืนการเมืองตอนนี้ยังอยู่พปชร.​ ยังกั๊กอนาคต​ ชี้ต้องประเมินการเมืองตลอดเวลา

 

6 ธันวาคม 2565  "นายสุนทร​  ปานแสงทอง"​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เปิดเผยว่า​ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการมอบหมายงานในกระทรวง​ โดยต้องรอให้"นายเฉลิมชัย​ ศรีอ่อน"​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เป็นผู้มอบหมายงาน​ จึงจะรู้ว่าตนเองจะได้รับผิดชอบงานในส่วนใด

 

ส่วนที่เป็นตัวแทนของกลุ่มปากน้ำก้าวหน้า​ จะสามารถพูดได้หรือไม่ว่าจะไปอยู่กับพรรคใด ​ นั้น​ "นายสุนทร"​ กล่าวว่า​ ทีมงานกลุ่มปากน้ำหรือสมุทรปราการก้าวหน้า​ พูดเสมอว่าเวลาทำงานเราทำงานเป็นทีม​ ตั้งแต่ระดับหัวหน้า คือ​ "นายชนสวัสดิ์​ ​อัศวเหม" ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ​ และส.ส.กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า​ มีจำนวน​ 5 คน​ ที่เป็นส.ส.เขตและส.ส. แบบบัญชีรายชื่ออีก 1 คน​

 

 

 

"เราทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว​ ส่วนจะไปทางไหน​ก็คงพูดเหมือนเดิม​ เพราะขณะนี้​เราอยู่กับพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ ส่วนอนาคตก็คือก็อนาคต พร้อมทั้งยังได้มีการวางจุดยืนอนาคตทางการเมืองไว้อยู่แล้ว​ และย้ำว่า​ คำตอบในใจตอน​นี้คือเรายังอยู่พรรคพลังประชา​รัฐ​ และในการเลือกตั้งครั้งหน้า​ ก็น่าจะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ​" นายสุนทร กล่าว 

  นายสุนทร  ปานแสงทอง  รมช.เกษตรและสหกรณ์  จากกลุ่มปากน้ำก้าวหน้า

เมื่อถามว่า​จะต้องมีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองก่อนหรือไม่​ นายสุนทร​ กล่าวว่า​เรื่องของการเมืองจะต้องมีการประเมินทุกเวลา​ เพราะในส่วนของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าไม่ใช่มีเพียงแค่เฉพาะการเมืองใหญ่​ แต่มีการเมืองท้องถิ่นด้วย​ ที่เรามีการทำงานกันเป็นทีม

 

ส่วนการเป็นรัฐมนตรีในครั้งนี้ถือเป็นการวัดใจพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ที่เคยได้ให้สัญญาไว้กับกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าหรือไม่​ นั้น​ นายสุนทร​ ระบุ​ขออย่าพูดว่าเป็นสัญญา​ เพราะมองว่าไม่ใช่สัญญา​ และทุกคนคงทราบดีว่ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า​ อยู่ในกรอบ​ ไม่มีใครคิดนอกกรอบ

logoline