svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ก้าวไกล” ชู “ทนายป๊อก” เชือดงูเห่า ป้องแชมป์เขตเดิม ขอนแก่น

04 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พรรคก้าวไกล” เปิดตัว “วีรนันท์ ฮวดศรี” ชิง ส.ส.ขอนแก่น ป้องแชมป์เขตเดิม พร้อมประกาศส่ง ส.ส.ครบ 11 เขต กวาดล้างงูเห่าทั้งจังหวัด

4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ ( 3 ธ.ค.65 ) ที่ลานสนามฟุตซอลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล / นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมทั้ง นายอภิชาติ ศิริสุนทร กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลสัดส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเวทีแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 1 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก 

“ก้าวไกล” ชู “ทนายป๊อก” เชือดงูเห่า ป้องแชมป์เขตเดิม ขอนแก่น
นายพิธา เริ่มต้นด้วยการเกริ่นถึงชุดนโยบาย “สวัสดิการไทยก้าวหน้า” ที่พรรคก้าวไกลเสนอเพิ่มเงินผู้สูงวัยเป็น 3,000 บาทต่อเดือน เป็นอัตราเดียวแบบถ้วนหน้า ซึ่งไม่เพียงช่วยให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีพ แต่ยังช่วยประชากรวัยทำงานด้วย ตนเองเข้าใจเรื่องนี้ดี เพราะเป็นคนหนึ่งในวัยทำงานที่มีทั้งลูกที่ต้องดูแล มีพ่อแม่ที่ต้องเป็นห่วง มั่นใจว่าการเพิ่มเงินผู้สูงวัยจะช่วยแบ่งเบาภาระของประชากรวัยทำงาน ให้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

นายพิธา กล่าวต่อว่า  พรรคก้าวไกลยังเสนอการปลดล็อกท้องถิ่น กระจายอำนาจให้แต่ละท้องถิ่นมีอำนาจเต็มที่ในการจัดทำบริการสาธารณะและมีงบประมาณเพียงพอในการพัฒนาท้องถิ่นตัวเอง จะช่วยให้คนหนุ่มสาวมีงานทำที่ดีในท้องถิ่น ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปทำงานในเมืองใหญ่หรือกรุงเทพฯ เพียงอย่างเดียว

"ที่สำคัญ นี่คือการต่อสู้ว่าเราจะเอาอำนาจเลือกตั้งหรืออำนาจลากตั้ง อำนาจเลือกตั้ง ทำไม่ดีก็ด่ามันได้ เอามันออกได้ เลือกตั้งใหม่ได้ทุก 4 ปี แต่สำหรับอำนาจลากตั้ง  น้ำประปาที่บ้านท่าน ฟุตบาทตามบ้านท่าน การบริหารจัดการของบ้านท่าน ทำไมต้องให้คนอื่นมาตัดสินใจแทน กลายเป็นว่าคนทำไม่รู้ คนรู้ไม่ได้ทำ"

“ก้าวไกล” ชู “ทนายป๊อก” เชือดงูเห่า ป้องแชมป์เขตเดิม ขอนแก่น ด้านวีรนันท์ ฮวดศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 1 พรรคก้าวไกล เล่าถึงประวัติการทำงานของตนเอง ที่เป็นทนายความสิทธิมนุษยชน ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกดำเนินคดีจากการแสดงออกทางการเมือง "แต่ทั้งหมดนี้คือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ วันนี้ผมจึงตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เพื่อจะเข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แก้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ให้พี่น้องได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที" วีรนันท์กล่าว

ส่วนนายอภิชาติ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลหมายมั่นปั้นมือส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทั้ง 11 เขต โดยมีเป้าหมายจะปักธงส้มทั้งจังหวัด รักษาพื้นที่เขตเดิมและรุกเพิ่มเขตใหม่ โดยที่สำคัญที่สุดคือการเชือดงูเห่า ล้างฟาร์มงูเห่าให้หมดสิ้นไปจากขอนแก่นให้จงได้

logoline