svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผย ตร. พบตัว "พัชรินทร์" นอมินีตู้ห่าวแล้ว ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รอง ผบ.ตร." เรียกสอบหัวหน้าด่าน ตม. 26 แห่ง ออกวีซ่าให้ทุนจีนสีเทา เผย ตำรวจได้ตัว "พัชรินทร์-หลิน" คนสนิท "ตู่ห้าว" แล้ว ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา นัดสอบปากคำ 6 ธ.ค. นี้

3 ธันวาคม 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะทำงานชุดสืบสวนสอบสวนกลุ่มทุนจีนสีเทา มาประชุมถึงความคืบหน้าในการตรวจค้นจุดต่าง ๆ 26 จังหวัด ใช้เวลาการประชุมนาน 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมในส่วนของฝ่ายสืบสวนทั้งหมด ที่ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบทั้งเรื่องของการขออนุญาตอยู่ต่อ การเปลี่ยนวีซ่าจากด่าน ตม. 26 จังหวัด โดยได้ข้อมูลจากกลุ่มผู้ต้องหาประมาณ 100 กว่าคน จากผับจินหลิง ที่ใช้เป็นวีซ่าเป็นการศึกษา และเปลี่ยนวีซ่าเป็นประเภทต่าง ๆ

ล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

จากการสอบสวนผู้ต้องหา นายโทนี่ นายหยู ฉาง เฟย ได้ให้ข้อมูลกับตำรวจอยู่แล้วว่า ได้เข้าประเทศไทย โดยใช้วีซ่าของ ตม. ไหนบ้าง จะทำการเรียกหัวหน้าด่านทั้งหมดมาสอบปากคำ โดยจะดูว่ามีการขอวีซ่าถูกต้องหรือไม่ รวมถึงสถานศึกษาต่าง ๆ ว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร คาดว่าน่าจะพบการกระทำผิดมากพอสมควร ในวันนี้จึงเป็นการประชุมในเรื่องนี้ทั้งหมด

ส่วนในเรื่องของนางพัชรินทร์ กับนางหลิน คนสนิท นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" วันนี้ทางตำรวจได้เจอตัวทั้ง 2 คนแล้ว เดิมทีนัดจะมาพบกันวันอังคาร แต่เราได้เข้าไปตรวจสอบที่โรงแรมดีวาลักซ์ ได้พบบุคคลทั้งสอง แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่พบการกระทำความผิด ซึ่งการสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ 

ล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.

วันอังคารนี้ (6 ธันวาคม) ทั้งสองคนยังคงมาตามหมายเรียกเหมือนเดิม แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ถ้าเกิดพบว่ามีความผิดก็จะต้องว่าไปตามกฎหมาย โดยมาในฐานะพยาน ทั้งสองได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ต้องสอบปากคำก่อนว่ามีความผิดในส่วนไหน ถ้าไม่มีความผิดก็ไม่ดำเนินคดี ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองด้วย

logoline