svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วอน“ลุงตู่”ยกเป็นวาระแห่งชาติกวาดล้างทุนจีนเทาให้สิ้นซาก

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วัชระ-สารวัตรแรมโบ้” ร้อง “ลุงตู่”ประกาศเป็นวาระแห่งชาติเร่งกวาดล้างแก๊งคนจีนสีเทาให้สิ้นซาก พร้อมลงโทษสถานหนัก-ยึดทรัพย์-ทวงคืนสัญชาติไทย 

2 ธันวาคม 2565 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ พ.ต.อ.สุรโชค เจษฎาเดช หรือ สารวัตรแรมโบ้ ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าว พร้อมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ด้วยการจัดชุดบุกตรวจค้นจับกุมแก๊งคนจีนข้ามชาติทำผิดกฎหมายอาญา หรือ ธุรกิจสีเทา และเร่งออกกฎหมายยึดทรัพย์คนจีนเหล่านี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ให้ความช่วยเหลือปลอมแปลงบัตรประชาชนให้ด้วย


ทั้งนี้ จากกรณีที่มีคดีครึกโครม นายห่าว เจ๋อ ตู้ กับพวกคนจีน ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีอาญาร้ายแรงทั้งเรื่องยาเสพติด บ่อนการพนันผิดกฎหมาย และอื่นๆ อีกทั้ง ยังเป็นผู้ที่แปลงสัญชาติไทยแล้ว ดังนั้น มูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ในฐานะองค์กรภาคประชาชนที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานให้กับองค์กรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มาตลอดระยะเวลา 30 ปีเศษ ในเรื่องรณรงค์ป้องกันปราบปรามต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติด จากประสบการณ์ของบุคลากรในองค์กรที่เป็นที่ปรึกษา เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปรามจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติกรมการปกครองอื่นๆ 


นอกจากนี้ ทั้งอดีตผู้พิพากษาอัยการและทนายความ นักกฎหมาย ได้ร่วมประชุมกันจนตกผลึกเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปรามปัญหาแก๊งค์คนจีนข้ามชาติ ทำผิดกฎหมายอาญา กฎหมายความมั่นคงของรัฐ เข้าปลอมแปลงสวมบัตรประชาชนคนไทยทางภาคเหนือที่เสียชีวิตไปแล้ว มีการโอนย้ายเป็นจำนวนมากกว่า 5-10 ครั้ง ลักลอบเข้ามาตามอำเภอต่าง ๆ บางส่วนเข้ามาในเขตกรุงเทพ มีการทำเป็นกระบวนการใหญ่เอาญาติพี่น้อง ลูกหลาน พ่อแม่เข้ามาจากประเทศจีน 


ขณะเดียวกัน บางส่วนก็ทำสวมสัญชาติปลอมขึ้นมา ซึ่งการทำแบบนี้ น่าจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรงคอยให้การช่วยเหลือ ดังนั้น รัฐบาลจึงควรตั้งคณะกรรมการทำหน้าที่ออกกฎหมาย ที่มีบทลงโทษสถานหนักกับคนทำผิดฐานปลอมแปลงสวมบัตรประชาชนคนไทยที่เสียชีวิตไปแล้วในสถานหนัก ด้วยการจำคุกสูงสุดถึง 20 ปี หรือตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่กระทำความผิดหรือทำเป็นกระบวนการใหญ่ต้องถูกยึดทรัพย์ด้วย 

อย่างไรก็ตาม ควรเร่งทำงานอย่างบูรณาการให้หน่วยงานผู้มีอำนาจหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนป้องกันและปราบปรามทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง ดำเนินการหากลุ่มคนจีนที่แฝงตัวอยู่ในหลายธุรกิจตามห้างสรรพสินค้า สวมบัตรประชาชนคนไทยปลอม ควรตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เกี่ยวกับขบวนการเหล่านี้ เชื่อว่าจะสามารถจับกุมและยึดทรัพย์สินทั้งหมดตกเป็นของแผ่นดินได้อย่างมหาศาล 


และควรขอความร่วมมือจากรัฐบาลจีน เปิดช่องทางตรวจสอบออนไลน์ ที่ปัจจุบันสามารถใช้ภาพถ่าย ตรวจ DNA ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็สามารถรู้ตัว ชื่อจริง แซ่จริง กรุ๊ปเลือด ทะเบียนบ้าน ถิ่นที่อยู่ของคนจีนในประเทศจีน ที่จะจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ทันที ในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมทำเป็นขบวนการ หากยอมรับสารภาพก็ให้กันตัวเป็นพยานยกเว้นโทษด้วยกลยุทธ์ยกเว้นปลาเล็กแต่สามารถจับปลาใหญ่ได้ทั้งบ่อ 


นายวัชระ กล่าวย้ำว่า เพื่อให้การกวาดล้างแก๊งคนจีนสีเทา ที่มาอาศัยแผ่นดินไทยทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย รัฐบาลจึงควรทบทวนมาตรการการโอนสัญชาติไทยให้คนจีนและคนต่างชาติทุกคนให้เข้มงวดรัดกุม จากคดีของ นายห่าว เจ๋อ ตู้ เป็นกรณีตัวอย่าง จึงควรประกาศเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาลนำระเบียบข้อบังคับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ประชาชนชาวไทยและประเทศชาติ จะได้รับจริงจากการแปลงสัญชาติของกลุ่มคนจีนและคนต่างชาติทุกๆ ชาติ และระเบียบข้อบังคับในการออกกฎเกณฑ์การแปลงสัญชาติโดยกฎหมายให้มีความละเอียดรัดกุม เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับชาติให้มากที่สุด 

 

“หากบุคคลเหล่านี้ทำผิดกฎหมายอีก ทั้งกฎหมายอาญาร้ายแรง หรือกฎหมายอาญาขั้นพื้นฐานเ ยกเว้นทำผิดกฎหมายโดยประมาท จะต้องถูกนำเข้าขบวนการคืนสัญชาติไทยให้เร็วที่สุดและยึดทรัพย์ทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดิน  เพื่อให้คนจีนเหล่านี้เกิดความเกรงกลัวต่อกฎหมายไทย” นายวัชระ กล่าว 
 

logoline