svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สพม. สั่งตั้งสอบ แชทหลุดครูสาววงโยกับ นร.ชาย พร้อมสั่งลงโทษเบื้องต้นครู

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สพม. สั่งตั้งสอบ แชทหลุดครูสาววงโยกับนักเรียนชาย พร้อมสั่งลงโทษเบื้องต้นครูสาว พบต้นตอที่มาแชทสยิวหลุด หลังแฟนสาวนักเรียนหนุ่มจับได้แอบแซบกับครูฝึกสอนแล้วไม่ยอมเลิก

2 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้ากระแสโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีแชทฉาว ระหว่างครูสาว รร. แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ กับลูกศิษย์หนุ่มชั้น ม.ปลาย โดยในแชทมีการอ้างถึงพฤติกรรมของครูสาว ที่แอบขึ้นหอพักนักเรียนชายและหลับนอนด้วยกัน ทั้งนี้แหล่งข่าวยังระบุว่า ทางโรงเรียนก็ทราบเรื่อง แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ จนนำแชทดังกล่าวไปเผยแพร่ เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
วงการแม่พิมพ์ฉาว! เพจดังเผยแชต ครูสาวคุยหวาน นร.หนุ่ม แถมชวนขึ้นหอพัก
 

สพม. สั่งตั้งสอบ แชทหลุดครูสาววงโยกับ นร.ชาย พร้อมสั่งลงโทษเบื้องต้นครู

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.บางเมือง อ.เมือง สมุทรปราการ ที่ต้นเรื่องมาจากโรงเรียนแห่งนี้ บรรยากาศพบว่า ภายในโรงเรียนอยู่ระหว่างมีกิจกรรมแข่งกีฬาสีประจำปี ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลใด ๆ กับข่าวนี้ 


รร.ชื่อดังที่เกิดเหตุย่านสมุทรปราการ
 

กระทั่งเวลา 12.00 น. ดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ เดินทางมาประชุมที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในโรงเรียน พร้อมมเปิดเผยว่า หลังทราบข่าว ได้สอบถามไปยังทีมผู้บริหารของโรงเรียน พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร 

โดยข้อมูลที่เห็น ตนเองก็เห็นเท่าทุกคน แต่ลึก ๆ แล้วก็ยังไม่รู้ว่ามีอะไรมากว่านี้หรือไม่ การที่จะลงโทษบุคคลใด ควรได้รับข้อมูลให้ครบถ้วนทุกด้านก่อน และการลงโทษก็ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของเขตพื้นที่โดยตรง มีคณะกรรมการอีกชุดหนึ่ง ทั้งนี้ในขั้นตอนต่าง ๆ ก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายและผู้เกี่ยวข้อง มาให้ข้อมูลให้สมบูรณ์  

 

ดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ
 

สำหรับข้อมูลทั้งสองคน ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนพบว่า ครูเป็นครูฝึกสอนของวงโยธาวาทิต มีความสนิทสนมกับนักเรียนชายในวงโยด้วยกัน ได้มีการเรียกเข้ามาตักเตือนแล้ว หลังจากนั้นทั้งคู่ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว จนเวลาผ่านไปกว่า 3 เดือน จึงมาเป็นข่าว 

เบื้องต้นหลังจากเกิดเรื่อง ได้ให้ครูไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ระหว่างรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่จากการสอบถามไปยังนักเรียนทราบว่า วันเกิดเหตุครูป่วย มีนักเรียนหลายคนขึ้นไปเยี่ยมที่หอพัก ไม่ได้ขึ้นไปเพียงลำพังตามที่เป็นข่าว 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือว่า มีความผิด เนื่องจากข้อความที่เห็น ค่อนข้างจะเกินเลย แต่จะผิดในระดับไหนต้องมาดูอีกที สำหรับครูคนนี้ เป็นครูผู้ช่วยอยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการไม่ถึง 2 ปี ซึ่งตามกฎระเบียบ ต้องผ่านการประเมินถึงจะได้บรรจุ หากข้อมูลสอบสวนพบว่า มีความผิดจริง บทลงโทษก็คือ ให้ออกราชการ เรื่องนี้เราจะไม่โทษนักเรียน นักเรียนก็คือนักเรียน จากนี้จะให้นักจิตวิทยา เข้ามาดูแลสภาพจิตใจต่อไป 

 

บรรยากาศภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ
 

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า นักเรียนชายกำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.ปลาย และเป็นนักดนตรี อยู่ในวงโยธาวาทิตของโรงเรียน มีครูสาวเป็นผู้ฝึกสอน ด้วยความใกล้ชิดกันระหว่างลูกศิษย์หนุ่มที่หน้าตาดี ประกอบกับวัยของครู ที่เพิ่งจบใหม่ ในวัย 24 ปี จนทำให้สนิทนมกัน ก่อนที่จะแอบคบกัน จนกระทั่งเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว แฟนของนักเรียนชาย ซึ่งอยู่โรงเรียนเดียวกันจับได้ หลังไปพบข้อความที่ทั้งคู่คุยกัน จึงเกิดความหึงหวง

ก่อนตัดสินใจเข้าไปเจรจา เพื่อให้ครูสาวเลิกยุงเกี่ยวกับแฟนของตน และเรื่องเงียบไป กระทั่งล่าสุด แฟนของนักเรียนชาย ไปดูโทรศัพท์อีกครั้ง ทำให้เรื่องแดงขึ้นว่า ครูสาวยังไม่เลิกคุยกับแฟนของตน ตัดสินใจนำแชทดังกล่าว มาเปิดเผยลงในโซเชียล จนเป็นข่าวดัง 

 

แชทสยิวระหว่างครูสาวกับ นร.หนุ่ม

 

ขณะที่ นางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว มอบหมายให้ เลขาฯ กพฐ. ลงไปตรวจสอบที่มาที่ไป ซึ่งกรณีนี้แม้จะเป็นครูผู้หญิง แต่หากกระทำความผิดในเชิงชู้สาวกับนักเรียน ก็ต้องถูกตรวจสอบ และได้รับโทษตามระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ 

ที่ผ่านมาหารือกับทางคุรุสภา และคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) ซึ่งดูแลเรื่องจริยธรรมความเป็นครู ให้เร่งดูระเบียบและข้อกฎหมายว่า สามารถดำเนินการลงโทษอย่างไรได้บ้าง เพราะบางเรื่องเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะมีข้อยุติ ทำให้ ศธ. ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะต้องรอกระบวนการในส่วนนั้น หากเรื่องใดที่มีหลักฐานประจักษ์จริงๆ จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาว่า จะสามารถระงับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูเลยได้หรือไม่

 

นางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.

ข่าว : สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 
 

logoline