svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช่างกลแปดริ้ว ซิ่ง จยย. ขว้างระเบิด ถล่มคู่อริบนรถรับส่งนักเรียน (มีคลิป)

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างกลแปดริ้ว เปิดศึกกลางถนนหลวง ซิ่ง จยย. ไล่ขว้างระเบิด-ก้อนหิน ถล่มคู่อริบนรถบัสรับส่งนักเรียน บาดเจ็บหลายราย

2 ธันวาคม 2565 จากกรณีที่ได้มีการแชร์คลิป ภายในรถนักเรียนร้องผวา ผู้ปกครองยืนชะเง้อ รอลูกหลานอย่างใจจดใจจ่อ หลังทราบข่าวลูกโทรบอก หนูกลัวมาก มีนักเรียนเทคโน กับเทคนิค ไล่ตีกัน บนถนนหลวงสาย 304 ช่วงวัดอ่าวช้างไล่ โดยมีวัตถุบางอย่างมาโดนกระจกรถบัส จนหน้าต่างแตกกระจาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. ของวัน 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุ ได้มีนักเรียนวัยรุ่น แต่งชุดคล้ายช่างกล สถาบันชื่อดังในจ.ฉะเชิงเทรา ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ประกบรถบัสรับส่งนักเรียน ที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว

ช่างกลแปดริ้ว ขว้างระเบิด-ก้อนหินถล่มรถรับส่งนักเรียน

โดยขณะเกิดเหตุ มีภาพเป็นคลิปภายในรถบัสรับส่งนักเรียน ต่างพากันส่งเสียงร้องตะโกน เนื่องจากมีวัตถุขว้างมาถูกกระจกรถบัส จนทำให้กระจกหน้าต่างแตกกระจาย  ต่อมาเมื่อผู้ปกครองพอทราบข่าว ต่างเกิดความกังวลและห่วงใย จนกระทั่งถึงช่วงเวลา 18.00 น. ผู้ปกครองต่างวิงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งหาแนวทางแก้ไข ก่อนจะเกิดการสูญเสียไปมากกว่านี้

ล่าสุดวันนี้( 2 ธ.ค.) ทีมข่าวเนชั่น ได้ลงพื้นที่ พบ นายบุญส่ง เอี่ยมศรี อายุ 55 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน สายฉะเชิงเทรา (หัวสำโรง-หนองแหน) ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองขับรถบัสออกจากตัวเมืองแปดริ้ว ได้มีกลุ่มเด็กช่างขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประกบ

จนถึงบริเวณถนนหลวง 304 ช่วงคู่ขนาน หน้าทางเข้าวัดสมานรัตนาราม แล้วได้ขว้างปาวัคถุดังคล้ายระเบิด เข้ามาโดนตัวรถ ขณะเกิดเหตุ บรรยากาศภายในรถเริ่มมีเสียงเด็กๆ ส่งเสียงร้องหวาดกลัว ขณะที่บนรถ ก็มีเด็กช่างอีกสถาบัน ร้องตะโกนท้าทายไปมา และมีการให้ของลับกัน

เมื่อรถวิ่งมาถึง ช่วงหน้าโรงงานไทยแอโร่ ก็ถูกเด็กช่างที่ขี่จักรยานยนต์ เข้ามาประกบทั้งสองฝั่ง พร้อมปาก้อนอิฐ ก้อนหินเข้าใส่ โดนขอบหน้าต่าง ประตูรถ ตัวรถ และกระจกหน้าต่างแตก เศษกระจกกระเด็นไปโดนน้องนักเรียนคนหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเล็กน้อย

ช่างกลแปดริ้ว ขว้างระเบิด-ก้อนหินถล่มรถรับส่งนักเรียน

จากนั้นเด็กอาชีวะที่อยู่บนรถ ได้ตะโกนบอกตนว่า “ลุงๆๆ อย่าจอด ถ้าจอดผมโดนยำเละแน่” ตนเองจึงพยายามขับประคองรถบัส ให้มาถึงเขตตำบลหัวสำโรง อำเภอแปลงยาว พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ให้ช่วยเด็กๆ และเมื่อรถวิ่งพ้นเขตแปดริ้ว กลุ่มเด็กช่างผู้ก่อเหตุก็ขี่จักรยานยนต์หายไป

ทั้งนี้ นายบุญส่ง ยังได้วิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้ามาคลี่คลายปัญหา เหตุนักเรียนตีกันโดยเร็วที่่สุด เนื่องจากปัจจุบันปัญหานักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท หรือตีกัน มักเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ อีกทั้งเมื่อเกิดเหตุ ก็มักจะมีชาวบ้าน หรือผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

นอกจากนี้ยังฝากเตือนไปยังสถานศึกษา และผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลบุตรหลาน และเยาวชนเหล่านี้ พร้อมกับหามาตราการควบคุม เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนเหล่านี้ไปก่อเหตุอีก 

ล่าสุดเช้าวันนี้( 2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวพบว่า น้องนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่ต้องนั่งรถบัสเพื่อไปเรียนหนังสือที่แปดริ้วในเช้าวันนี้ ยังคงมีอาการหวาดผวากับเหตุระทึกวานนี้(1 ธ.ค.)  

ทินกร จิตต์ไพบูลย์  รายงานจากจ.ฉะเชิงเทรา

วันเกิดเหตุ

logoline