svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" เผย “นายกฯ” มอบรางวัลเก้าอี้ รมต. เพราะเห็นศักยภาพ

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ขอบคุณ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ให้โอกาส และมอบรางวัลเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเห็นศักยภาพในการทำงานเพื่อประเทศ ไม่เกี่ยวเรื่องออกโรงปกป้อง

2 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนเข้าปฎิบัติงานเป็นทางการวันแรก 

"ธนกร" เผย  “นายกฯ” มอบรางวัลเก้าอี้ รมต. เพราะเห็นศักยภาพ
นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้ถือฤกษ์ในการทำงานวันแรก แต่ปกติเวลาทำงานที่ไหนหรือมีอะไรใหม่เข้ามาในชีวิต จะโทรศัพท์ถามแม่ และแม่ได้ให้คำแนะนำว่าวันดีที่สุดคือวันพฤหัสบดี และได้ให้พรให้ทำหน้าที่ให้กับประเทศชาติและประชาชน ซึ่งวันนี้เป็นฤกษ์ดีที่เข้ามาทำงานวันแรก ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ให้โอกาสและเมตตาตนมาตลอด แม้ว่าเวลาที่เหลือของคณะรัฐมนตรีจะครบวาระในเดือนมีนาคม 2566 ตนจะใช้เวลาที่เหลือให้มีค่าที่สุดในการทำงานรับใช้ประชาชน
 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อสังเกตว่าการทำงานหน้าที่ของนายธนกร เป็นการปูทางการเมืองให้นายกฯ ที่จะไปทำงานให้พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายธนกร กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายกฯ บอกแล้วยังมีเวลา ไม่รีบตัดสินใจ ขอย้ำว่าตนไม่เคยไปไหนและอยู่กับนายกฯ มาตลอดตรงไหนที่ทำงานแล้วมีความสุขก็ไป และเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนรักชาติ รักบ้านเมือง รักประชาชน และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งเหล่านี้ตนสัมผัสกับนายกฯมา และได้เห็นถึงหัวใจที่จะทำงานให้ประชาขนอย่างเต็มที่ จึงเชื่อว่าประชาชนคาดหวังกับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แน่นอน และต้องให้ความเป็นธรรมว่า ตลอดเวลาที่นายกฯทำงานให้ประชาชน มีผลงานเกิดขึ้นมาก 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำงานใกล้ชิดและปกป้องนายกฯ จนมีข้อสังเกตว่าการได้เป็นรัฐมนตรี เป็นการปูนบำเหน็จของนายกฯ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ใช่ นายกฯ เป็นคนเก่งและดี คงไม่ได้ดูว่าจะแต่งตั้งใครมาปกป้องเท่านั้น ไม่เกี่ยวกัน แต่คงมองหลายมิติและเห็นว่าตนทำงานให้ประเทศได้ 

"ธนกร" เผย  “นายกฯ” มอบรางวัลเก้าอี้ รมต. เพราะเห็นศักยภาพ


 

 

เมื่อถามว่า เป็นรัฐมนตรี แล้วยังทำหน้าที่ ส.ส.เหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เหมือนเดิม ยังไปสภาเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการดูเสียงในสภา คงไม่เกี่ยวกัน เพราะนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ รับผิดชอบเรื่องนี้และทำหน้าที่ได้ดีมาก ส่วน ส.ส.ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐ ก็ให้เกียรติเพราะท่านเข้าได้กับทุกคน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ฝ่ายค้าน จะเดินเกมไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม รัฐบาลจะทำหน้าที่นี้อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนต้องรู้ว่าการที่องค์ประชุมล่มเกิดจากอะไร ตนไม่โทษฝ่ายไหน แต่ ส.ส.มีหน้าที่ประชุมสภา เหมือนที่นายกฯ บอกว่าไม่ควรมีการเล่นเกมต่างๆ ในเวลานี้แล้ว ซึ่งประชาชนเฝ้าจับตาการทำหน้าที่ ส.ส.อยู่

logoline