svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยิงสนั่นช่องเขาขาด พบปลอกกระสุนนับสิบ บาดเจ็บ 1 ราย เหตุขับรถปาดหน้า

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยิงสนั่นช่องเขาขาดสระบุรี หลายสิบนัด บาดเจ็บ 1 ราย มีรถได้รับลูกหลงถูกยิงอีก 1 คัน เหตุเพียงเพราะขับรถปาดหน้า

2 ธันวาคม 2565 เหตุยิงสนั่นถนนกลางหุบเขา เหตุเพียงเพราะการขับรถปาดหน้าครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน ว่า มีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีรถที่ถูกลูกหลงเสียหายอีก 1 คัน บริเวณช่องเขาขาด ถนนพหลโยธิน หมู่ 5 ต.หน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติยง จ.สระบุรี จึงประสานไปยัง สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี

หลังได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก. สภ.หน้าพระลาน พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมกับวิทยุกระจายข่าวสกัดจับคนขับรถที่ก่อเหตุ

ยิงสนั่นช่องเขาขาด สระบุรี เพียงเพราะ "ขับรถปาดหน้า"
 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ หลังได้ยินเสียงปืนดังรัวขึ้นหลายนัดต่างตื่นตกใจและออกมาดูเหตุการณ์หลังสิ้นเสียงปืน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนซักถามรายละเอียดกับนายสุรเดช เถื่อนสะท้าน อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย จนทราบหมายเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุ เป็นรถกระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียนหมดอักษร "บษ" จังหวัดลพบุรี

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนของ นายสุรเดช ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงเข้าที่สะโพก 1 นัด และที่แก้มก้น 1 นัด รวม 2 นัด ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว รวมทั้งพบว่า นายสมโภชน์ จีระกิจ ผู้เสียหายที่ถูกลูกหลงจากที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้าที่ฝาท้ายกระบะเป็นรู 1 นัด ได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาปลอกกระสุนตามพื้นผิวถนน พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนกระจายกว่า 10 ปลอก


ตำรวจเร่งจับกุมคนขับรถคัดก่อเหตุ ยิงสนั่นช่องเขาขาด ยิงสนั่นช่องเขาขาด พบปลอกกระสุนนับสิบ บาดเจ็บ 1 ราย เหตุขับรถปาดหน้า ยิงสนั่นช่องเขาขาด พบปลอกกระสุนนับสิบ บาดเจ็บ 1 ราย เหตุขับรถปาดหน้า

 

นายสุรเดช เถื่อนสะท้าน ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองจำหมายเลขทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งในขณะนั้นตนเองขับรถอีกคันหนึ่งมา ตอนแรกมีเรื่องการปาดหน้ากันอยู่ ตนจึงให้คู่กรณีจอด แต่เมื่อจอดรถคู่กรณีไม่ลงรถ จะคุยกันตั้งแต่พุแคแล้ว ตนจึงได้โทรหาน้องให้มาปิดทางก่อนขึ้นเขาขาด แต่คู่กรณีเขาไม่ลงรถ ตนจึงได้ขยับรถเพราะรถมันติด จากนั้นคู่กรณีได้มาจอดอยู่หน้าหมู่บ้านแล้วยิงทันที

" สักพักมีรถพ่วงขับสวนมาคันหนึ่ง พอมันมาจอดลงรถได้มันก็ยิงเลย ตอนที่เขายิงมาผมไม่เห็นเลย กระสุนโดนเพื่อนผม และรถกระบะ 1 คัน " นายสุรเดช ระบุ

ยิงสนั่นช่องเขาขาด พบปลอกกระสุนนับสิบ บาดเจ็บ 1 ราย เหตุขับรถปาดหน้า นายสมโภชน์ คู่กรณีกับกระบะตู้ทึบ ที่ก่อเหตุยิงสนั่น ช่องเขาขาด

ด้านนายสมโภชน์ จีระกิจ ผู้เสียหายที่ถูกลูกหลง กล่าวว่า ตนเองพาลูกไปกินบุฟเฟ่ต์มา มาจากทางพุแค เมื่อขับรถลงเนินมาเห็นรถตู้ทึบจอดอยู่คันหนึ่ง เปิดไฟผ่าหมากอยู่ จึงได้ลดความเร็วเพื่อจะไปจอดช่วยเขา เพราะคิดว่ารถเขาเสียหรือเปล่า แต่ยังไม่ทันได้จอด สักพักหนึ่งได้ยินเสียงปีนดังปังๆ และมีเสียงกระทบที่หลังรถ 

"ผมเห็นมันยืนอยู่บนแม่งแบริเออร์ จึงได้ขี่รถเลยไป1 กิโลกว่าๆ เมื่อจอดดู เห็นรอยลูกกระสุนอยู่ที่รถ แล้วมีเด็กนั่งท้ายรถกระบะอยู่ 4 คน โชคดีไม่โดนอะไร ตกใจมาก เพราะจะไปฉลองถูกหวย แต่เกือบซวย"

ร่องรอยความเสียหายของรถที่ถูกลูกหลง
ข่าวและภาพ : เกียรติยง อัศวราศี
สำนักข่าวเนชั่น จ.สระบุรี


 

logoline