svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีระ" ปล่อยหมัดเอกสาร สค.บิน มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง -มวกเหล็ก

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีระ สมความคิด" ไม่หวั่นถูกขู่เอาชีวิต เดินหน้าหอบเอกสารเด็ดแฉแหลก สค.บิน นส.3 บวม มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง-มวกเหล็ก สระบุรี

"รายการคมชัดลึก" โดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" สัมภาษณ์ "วีระ สมความคิด" ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน "ชีวะภาพ ชีวะธรรม" รองอธิบดีกรมป่าไม้ และ "ธนวัฒน์ สนิทศักดิ์ดี" ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.เขต 1 จากประเด็นร้อนที่สังคมจับตามอง

เมื่อ "วีระ" แจ้งความเอาผิด "แอ๊ด คาราบาว" รุกป่าสงวนแห่งชาติ ทับกวาง - มวกเหล็ก ทำที่ท่องเที่ยวผจญภัย ไว้รับทัวร์  พร้อมแฉแหลก "คำขู่ฆ่า" หลังเปิดโปง นักร้องดังรุกป่า ขบวนการ สค.1 บิน และ นส.3 บวม ขอออกโฉนดรุกป่า โชว์ทีเด็ด เปิดแผนที่ชัดๆ เอกสารสิทธิ อธิบายที่ตั้งที่ดิน และ ทางเข้าออกละเอียดยิบ ด้าน กรมป่าไม้ ยืนยันที่ดิน "แอ๊ด คารบาว" ไม่ใช่เขตป่าสงวน ในขณะที่ ป.ป.ท.จับพิรุธ เจ้าหน้าที่ ออกเอกสารสิทธิ์ "แอ๊ด คาราบาว"

"วีระ" ปล่อยหมัดเอกสาร สค.บิน มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง -มวกเหล็ก "วราวิทย์" ที่โพสต์ เหมือนกับ มีคนมาต่อรอง มีคนขู่จะเอาชีวิต เกิดอะไรขึ้นครับ

"วีระ"  เป็นแบบนี้แทบทุกครั้ง เป็นเรื่องที่โด่งดังนะ ถ้าผมเข้าไปตรวจสอบ ผมก็ไม่ให้ความสำคัญหรอก แต่เพื่อความไม่ประมาทแล้วต้องการที่จะปราม เพราะว่าอาจจะมีคนจ้องจากเรื่องก่อนหน้านี้ก็ได้

"วราวิทย์" ที่คุณวีระ อ้างว่า ถูกขู่ฆ่า มาในรูปแบบไหนครับ พอจะลงรายละเอียดมั้ยครับ

"วีระ" เขาไม่ได้ขู่ผมโดยตรง มีคนได้ยินแล้วเขาอยู่ตรงนั้น พอ ผม โพสต์เขาบอกเขาอยู่ไม่ได้ละ ก็ขอร้องว่า อย่าไปพูดถึงเรื่องการถูกขู่อีก เขาจะแย่เขาอยู่ตรงนั้นแหละ

"วราวิทย์" คนนี้ก็เลยมาขอคุณวีระ อีกครั้งว่าให้เบาหน่อย

"วีระ" ไม่ใช่ อย่าไปพูดที่เขาเอาข้อมูลมาเตือนผม เพราะเดี๋ยวเขาจะเดือดร้อน

"วีระ" ปล่อยหมัดเอกสาร สค.บิน มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง -มวกเหล็ก

"วราวิทย์" คุณวีระ ไปพบความผิดปกติยังไงกับพื้นที่ตรงนี้

"วีระ" คือหลังจากที่ ผม ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ แล้วต่อมาก็มีชาวบ้านร้องเรียน ผม ปลายเดือนตุลาคม พอปลายเดือนพฤศจิกายน ก็มีโอกาสที่จะเข้าไปตรวจสอบ เรา ก็ได้พบหลักฐานที่ยืนยันได้ชัดเจนเลยว่า การเข้าสู่ที่ดินของ "คุณแอ๊ด คาราบาว" จะต้องรุกที่พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และมีการไปประกาศการครอบครองชัดเจน  มีการทำรั้วเหล็กตรงจุดที่ต้องนั้นชัดเจนว่า เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ แล้วมีการทำถนนคอนกรีต เป็นระยะทางยาว 700-800 เมตร เพื่อขึ้นไปบนภูเขา มันสร้างไม่ได้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

1.ประตูรั้วเหล็กไปสร้างได้ไง 2.ถนนคอนกรีต 3.มีการระเบิดภูเขาเพื่อทำถนน ที่ใครมายืนยันว่า เป็นทางเกวียนนะ มันไม่มีทางเกวียนมีที่ไหน ซึ่งชาวบ้าน ท่าสบก ที่อายุเกิน 70 ปี ทุกคนจะรู้ดี การที่จะเข้าไปสู่ที่ดินของ คุณแอ๊ด คาราบาว ได้สมัยก่อนต้องเดินเท้าเท่านั้น และต้องปีนหน้าผา ไม่ใช่เดินเท้าเรียบๆไปได้ แล้วที่บอกเป็นทางเกวียนเพื่อผลผลิตไม่มีครับ พึ่งจะมีการระเบิดภูเขา ถ้าจำไม่ผิดหลังปี 2550 แล้วมีการจับดำเนินคดีคนที่ไประเบิดภูเขา ตอนนี้ก็ออกจากคุกแล้ว แล้วการที่ระเบิดภูเขาทำถนนใครได้ประโยชน์ มันก็เข้าอยู่ที่ดินของคุณ"แอ๊ด คาราบาว"คนเดียวเท่านั้น ไม่มีบ้านคนอื่นเลย

"วราวิทย์" เขา มีเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก ที่พยายามจะไปขอออกเป็นโฉนดที่ดิน ความผิดปกติของการได้มาซึ่ง นส.3 ก คืออะไรครับ ก่อนจะขอ นส.3 จะต้องมีที่มาจาก ส.ค.1

"วีระ" ผมอยากจะรู้ว่า ทำไมคุณต้องมาขอ นส.1 ถ้าคุณ มี ส.ค.1 จริง คุณจะต้องมาขอ นส.1 หนังสือรับรองอีกทำไม

"วีระ" ปล่อยหมัดเอกสาร สค.บิน มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง -มวกเหล็ก
"วราวิทย์" นส.1 หนังสือรับรอง ส.ค.1 ซึ่ง ส.ค.1 ต้นฉบับ มีมั้ย

"วีระ" ไม่มี มีแต่ใบแทน เขียนว่าใบแทน 20 พฤษภาคม 2498 แล้วทำไมจะต้องทำเป็นใบแทนละ แสดงว่ามันไม่มีจริง

"วราวิทย์" ที่คุณวีระ ตั้งข้อสังเกต ส.ค. มันบินมามั้ย เพราะ มันไม่มีหลักฐานในการทำประโยชน์ แล้วก็เป็นใบแทนด้วยจะเอามาอ้างออกเป็น นส.3 ได้ยังไง ที่เขากำลังทำเรื่องอยู่คือเอา นส.3 ยกระดับขึ้นไปออกโฉนดที่ดิน ตอนนี้พบความผิดปกติอะไร ระหว่าง นส.3 จะไปเป็นโฉนด
"วีระ" ปล่อยหมัดเอกสาร สค.บิน มัด "ศิลปินเพื่อชีวิต" รุกป่าทับกวาง -มวกเหล็ก

"วีระ" ถ้าตอนเป็นนส.3 ก รวมกันแล้วได้ 33 ไร่ 3 งาน 30 ตารางวา แต่พอมาเป็นโฉนดแต่ยังไม่ได้ออกโฉนดให้นะ กลายเป็น 35 ไร่แล้ว คือมันบวมตลอดเลย

ชมคลิป >>>>

 

logoline