svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุยต่อ "ชูวิทย์" แฉหลักฐานนอมินีไทยเครือข่าย "ตู้ห่าว" (มีคลิป)

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดินหน้าต่อ "ชูวิทย์" แฉหลักฐาน "พัชรินทร์" นอมินีไทยเครือข่าย "ตู้ห่าว" เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งถูกกล่าวหาแฉทุนจีนสีเทาเพราะมีคนอยู่เบื้องหลัง ลั่นทำเพื่อปกป้องประเทศ

1 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ โรงแรม เดอะ เดวิส คอร์เนอร์วิงค์ สุขุมวิท 24 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยถึงข้อมูลกลุ่มนายทุนจีนสีเทาเพิ่มเติม หลังจากที่ตำรวจดำเนินคดี "นายตู้ห่าว" เจ้าของสถานบันเทิงจินหลิง ย่านสาทร ที่พบว่า เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน และมียาเสพติดอยู่ภายในสถานบริการจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
"ชูวิทย์" พบ "บิ๊กโจ๊ก" มอบหลักฐานเส้นทางการเงินกลุ่มทุนจีนสีเทาเพิ่ม
"ชูวิทย์" แฉชื่อนอมินี"ทุนจีนสีเทา" จ่อเปิดเส้นทางการเงินใครเอี่ยวบ้าง
"บิ๊กโจ๊ก" เผย จ่อเอาผิดตำรวจช่วยเครือข่าย "ตู้ห่าว" ระบุจับแล้ว 102 ราย
"ชูวิทย์" เปิดตัวละครใหม่ ทุนจีนสีเทา "หลิน หลง" ใส่ชุดทหารหลอกจีนด้วยกัน 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

 

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลของนายตู้ห่าว มาจากพยานคนสำคัญที่เป็นอดีตคนใกล้ชิด จึงมีข้อมูลของกลุ่มธุรกิจนี้จำนวนมาก และจะทยอยให้กับตำรวจนำไปสืบสวนต่อ โดยเฉพาะกลุ่มนอมินีที่พบว่า นายตู้ห่าว ใช้ชื่อ "นางพัชรินทร์" คนไทยดำเนินการแทน มีหลักฐานการซื้อขายที่ดิน มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เมื่อปี 63 ที่ให้ นางพัชรินทร์ เป็นผู้ดำเนินการแทน

รวมทั้งมีหลักฐานการโอนเงิน ระหว่าง นายตู้ห่าว กับ นางพัชรินทร์ ครั้งละ 3 - 5 ล้านบาท อีกหลายครั้ง ซึ่งหาก นายตู้ห่าว ทำธุรกิจที่ถูกกฎหมาย ทำไมถึงต้องใช้นอมินีมาถือครองทรัพย์สิน และเส้นทางการเงิน
 

ลุยต่อ "ชูวิทย์" แฉหลักฐานนอมินีไทยเครือข่าย "ตู้ห่าว" (มีคลิป)

 

คลิป "นางพัชรินทร์" ที่ชูวิทย์ ระบุเป็นนอมินีของ "ตู้ห่าว"

 

นอกจากนั้นยังพบว่า การออกวีซ่า ให้คนจีนเข้ามาอยู่ในไทย มีข้อมูลว่า นายทุนจีนเหล่านี้ ได้ซื้อโรงเรียนสอนภาษาไทยให้คนจีนอยู่ และรับรองการอยู่ในไทยในฐานะนักศึกษา ทำให้ไปต่อวีซ่าได้ตลอด และยังมีภาพถ่ายของ นายหลินหลง อดีตที่ปรึกษาสมาคมพ่อค้าไทย ที่ร่วมถ่ายภาพกับข้าราชการหลายคน และแอบอ้างใส่ชุดคล้ายทหาร ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ใช้อ้างตัวเป็นผู้มีอิทธิพลกับกลุ่มคนจีน และลักลอบตั้งสมาคมอีกหลายแห่งขึ้นมา เพื่อทำให้มีความน่าเชื่อถือ
 

"ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มทุนจีนจะเข้ามาทำธุรกิจ ที่ผิดกฎหมายแล้ว และพยายามที่จะอยู่ในไทยอย่างผิดกฎหมายแล้ว ยังพบว่า มีการทำสิ่งที่กระทบต่อความมั่นคงเป็นอย่างมาก โดยที่นายชูวิทย์ใช้คำว่า “อุ้มท้องซื้อพ่อ” ซึ่งรายละเอียดของการกระทำความผิดนี้จะขอแถลงในครั้งต่อไป" 


 

ชายชื่อนอมินีไทยของกลุ่มทุนจีนสีเทาที่ชูวิทย์นำมาเปิดเผย

ทั้งนี่ นายชูวิทย์ ได้นำภาพถ่ายการก่อสร้างบ้านขนาดใหญ่ กลางหุบเขาในจังหวัดหนึ่ง ที่ได้ข้อมูลมาว่า มีการใช้เงินจากหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของต่างประเทศ เพื่อมาสนับสนุนหน่วยงานยาเสพติดของไทย แล้วนำเงินไปสร้างบ้านกลางป่า คล้ายกับกรณีของการสร้างบ้านพักอัยการ ที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนหน้านี้ แต่รายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย และตั้งคำถามถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจ ในการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไม่เข้าไปตรวจค้นในเครื่องบินส่วนตัวที่ตรวจยึดไว้ มีเพียงการเข้าไปตรวจยึด ซึ่งอาจจะได้ข้อมูลหรือหลักฐานบางอย่างที่สำคัญทางคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายชูวิทย์ ได้ทำพิธีเผาพริก เผาเกลือ เพื่อสาปแช่งให้กับคนที่เห็นว่า การออกมาเปิดเผยข้อมูลของนายชูวิทย์ มีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายชูวิทย์ ยืนยันว่า การออกมาเปิดเผยข้อมูลทุนจีนสีเทาครั้งนี้ เพื่อต้องการปกป้องประเทศ และไม่มีบุคคลใดอยู่เป็นเบื้องหลัง 

 

นายชูวิทย์เผาพริกเผาเกลือแช่งผู้กล่าวหาว่ามีเบื้องหลังแฉทุนจีนสีเทา

 

ชมคลิปบรรยากาศการแถลงข่าวนายชูวิทย์

logoline