svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุนทร” ขอทำหน้าที่ รมช.เกษตรให้ดี ขอบคุณ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ให้ร่วม ครม.

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุนทร” ขอทำหน้าที่ รมช.เกษตรให้ดีในช่วงปลายรัฐบาล “ลุงตู่” ระบุ ไม่กดดัน เหตุมีประสบการณ์ทำงานท้องถิ่นกว่า 40 ปี ขอบคุณ “นายกฯ - บิ๊กป้อม - เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ “ให้โอกาส อุบอนาคตทิศทางการเมืองกลุ่มปากน้ำ

1 ธันวาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุนทร​ ปานแสงทอง​ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวก่อนเข้าพิธีถวายคำสัตย์ปฏิญาณเพื่อรับตำแหน่ง ถึงความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงปลายสมัยรัฐบาลนี้ ว่า จะทำให้ดีที่สุด เพราะช่วงระยะเวลาไม่มากเท่าไหร่ แต่จะทำให้ดีที่สุดตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้มอบหมายไว้

“สุนทร” ขอทำหน้าที่ รมช.เกษตรให้ดี ขอบคุณ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ให้ร่วม ครม.

นายสุนทร​ กล่าวว่า​ ตนไม่ได้รู้สึกกดดันในการเข้ารับตำแหน่งแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำงานท้องถิ่นมาก่อน​ไม่น้อยกว่า ​​40 ปี ซึ่งตนเริ่มทำงานตั้งแต่เป็นผู้ช่วยของนายวัฒนา​ อัศวเหม​ สมัยดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึงเคยทำงานอยู่ในองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อถามว่าความแตกต่างระหว่างการทำงานกระทรวงและท้องถิ่นเป็นอย่างไร นายสุนทร​ มองว่า​ กรอบการทำงานมีความคล้ายคลึงกัน ที่เน้นการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีรายได้ที่สมบูรณ์​ เป็นไปตามกรอบการทำงานของรัฐบาล​

ส่วนกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าได้ฝากฝังอะไรเป็นพิเศษหรือไม่​ นายสุนทร​ หัวเราะก่อนระบุว่า อันดับแรกต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่ให้ความไว้วางใจ ให้มาปฏิบัติดำรงตำแหน่ง​ และ  ขอบคุณ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในความเมตตา​ และอีกท่านที่ขาดไม่ได้ คือประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายชนสวัสดิ์ อัศวเหม ในฐานะเป็นประธานกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งพวกตนในฐานะเป็นกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เวลาทำงานเราทำงานเป็นทีมต้องมีการหารือกันก่อนในเรื่องการทำงาน

เมื่อถามว่าเป็นมือขวาของ​ นายชนสวัสดิ์​ ส่งผลต่อความกดดันในการทำงานหรือไม่ นายสุนทร​ ระบุว่า หากถามว่ากดดันหรือไม่ บอกแล้วว่าการทำงานอยู่ที่ตัวบุคคลพร้อมย้ำว่าไม่กดดันแต่อย่างใด เพราะตนมีเจตนาอยู่แล้วว่า การทำงานครั้งนี้จะทำให้ดีที่สุดตามกรอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย

 

ส่วนในช่วงปลายรัฐบาลถูกมองว่า ส.ส.หลายคน​อาจไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐ​ นายสุนทร​ มองอย่างไรนั้น​ ตนมองว่าเป็นความเห็นส่วนตัวของ ส.ส. แต่ละคน​เพราะทุกคนต้องการหาสิ่งที่ดีสำหรับเขา พร้อมย้ำว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ตัวบุคคล

ขณะที่วันนี้กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ยังคงเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และในอนาคตก็เป็นเรื่องของ ส.ส.แต่ละคน รวมไปถึงมีองค์ประกอบหลายอย่าง การที่จะทำงานทั้งของพรรคการเมืองหรือระดับประเทศ จะต้องมีการพูดคุยกัน ซึ่งเราทำงานกันเป็นกลุ่ม ไม่มีใครคิดแตกต่าง เอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ ซึ่งทำงานก็ปรึกษาหารือกัน 

“สุนทร” ขอทำหน้าที่ รมช.เกษตรให้ดี ขอบคุณ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” ให้ร่วม ครม.
นายนริศ ขำนุรักษ์ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.3) ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปติดบัตรคณะรัฐมนตรี โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างไร

 

logoline