svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจชายพกปืนปากกา เข้างานต้อนรับ "บิ๊กตู่" ที่จังหวัดเชียงราย (มีคลิป)

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจชายพกปืนปากกา เข้างานต้อนรับ "บิ๊กตู่" ที่จังหวัดเชียงราย ระบุ ไม่ได้มีเจตนา ยึดจากลูกชายมาเก็บไว้ กลัวนำไปก่อเหตุ แต่ลืม เผย ตั้งใจจะนำปัญหาหนี้สินของเกษตรกร ไปขอความช่วยเหลือจากนายกฯ

1 ธันวาคม 2565 ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และหน่วยสอบวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัย (EOD) ชุดรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทำการควบคุมตัว รองประธานศูนย์ข้าวชุมชนจ.เชียงใหม่และอดีตกำนันตำบลบวกค้าง ต.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากตรวจยึดอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ และลูกกระสุนปืนขนาด.22 จำนวน 6 นัด และกระสุนไม่ทราบขนาดอีก 1 นัด โดยถูกตรวจพบและควบคุมตัวได้ขณะเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธก่อนเข้างานเสวนา“การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน” ที่ จ.เชียงราย นั้น

เปิดใจชายพกปืนปากกา เข้างานต้อนรับนายกที่ เชียงราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อดีตกำนันตำบลบวกค้าง เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะนำอาวุธเข้าไปในงานแต่อย่างใด โดยอาวุธปืนปากกานั้นเป็นของลูกชายคนกลาง ที่ยึดเอาไว้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ขณะที่ลูกชายเรียนช่างกลและได้ทำปืนนี้ขึ้นมา ตนเองเกรงว่าลูกชายจะรู้เท่าไม่ถึงการแล้วนำไปก่อเหตุ จึงได้ยึดเอาไว้แล้วใส่ไว้ในกระเป๋าเก็บไว้ในรถ เพราะเก็บไว้ที่บ้านก็กลัวลูกจะมาค้น

เปิดใจชายพกปืนปากกา เข้างานต้อนรับนายกที่ เชียงราย

วันเกิดเหตุวานนี้ (30 พ.ย.)ได้เดินทางไปร่วมงานที่ จ.เชียงราย โดยขึ้นรถตู้ไปกันตั้งแต่เช้า ตนก็ได้นำกระเป๋าถือไปด้วยและลืมไปว่าข้างในมีมือปืนปากกาอยู่ มารู้ตัวอีกทีก็ตอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเจอ ซึ่งตนก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว โดยการไปร่วมงานในครั้งนี้ ตั้งใจจะนำปัญหาหนี้สินของเกษตรกรในพื้นที่ตำบลบวกค้าง ไปขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือชาวนา ไม่ได้มีประสงค์ร้ายแต่อย่างใด ซึ่งในทางคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการสอบสวนตนตามขั้นตอนทุกอย่างและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

ธนกร วงค์นาง รายงานจากจ.เชียงใหม่

อดีตกำนันเปิดใจพกปืนปากกา ไปงานต้อนรับนายกฯที่เชียงราย

logoline