svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ระทึก! คุมตัวชายวัย 66 พกปืนเข้างานต้อนรับ

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ควบคุมตัว! ลุงวัย 66 พกปืนพร้อมกระสุน เข้าร่วมงานต้อนรับ ‘ประยุทธ์’ ที่เชียงราย พบเป็นรองประธานศูนย์ข้าวชุมชน

30 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากพื้นที่บริเวณสระน้ำ บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 14 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย  ก่อนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางมาถึงเพื่อร่วมเสวนาหัวข้อ “การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน”

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และหน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัย ( EOD) ได้ตรวจพบและทำการควบคุมตัว ลุงวัย 66 ปี ชาว ต.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นรองประธานศูนย์ข้าวชุมชน จ.เชียงใหม่ เนื่องจากตรวจยึดอาวุธปืนปากกาไทยประดิษฐ์ และลูกกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 6 นัด และกระสุนไม่ทราบขนาด อีก 1 นัด

โดยถูกตรวจพบและควบคุมตัวขณะซุกซ่อนอาวุธปืนไว้ขณะเดินผ่านเครื่องตรวจอาวุธ ก่อนเช้าภายในงานทางเจ้าหน้าที่ EOD  จึงทำการตรวจค้นจนพบอาวุธดังกล่าว จึงส่งต่อไปยังกองอำนวยการร่วม และอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยมีรายงานว่า นายวิชาญ อ้างว่าปืนปากกา และอาวุธที่พบนั้นเป็นของบุตรชาย และเสียชีวิตไปแล้ว

เวลา 15.30 น.ที่โรงเรียนบ้านน้ำม้า ก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะทักทายเด็กนักเรียนที่รอพบ พร้อมขอให้ทุกคนเป็นคนดี ตั้งใจเรียน รวมทั้งรักครอบครัว พ่อแม่ ครูอาจารย์ สถาบันทั้ง 3 และประเทศชาติ เรียนรู้ประวัติศาสตร์จะได้รู้ว่าเรามาจากไหน จากนั้นร่วมถ่ายรูปกับเด็กนักเรียนอย่างอารมณ์ดี

logoline