svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จ่อฟันนอมินีไทยของ “ตู้ห่าว” พบเส้นทางการเงินเคลื่อนไหวนับร้อยล้าน

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.จ่อฟันนอมินีไทย ถือทรัพย์สินแทน “ตู้ห่าว” พบเส้นทางการเงินเคลื่อนไหวนับร้อยล้าน พร้อมเผยที่มาปฏิบัติการณ์ยึดทรัพย์กลุ่มทุนจีน 11 แห่ง ขยายผลจากคดีรถหรูผับจินหลิง

30 พฤศจิกายน 2565  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีการเข้าตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายนายทุนจีน ที่เชื่อมโยงกับธุรกิจของ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “ตู้ห่าว” โดยแกะรอยมาจากรถยนต์ที่ตรวจยึดจากสถานบันเทิง “จินหลิง” ย่านยานนาวา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เปิดชื่อเมีย ส.ส. ถือหุ้น ในบริษัท “ตู้ห่าว"
"ชูวิทย์" เปิดตัวละครใหม่ ทุนจีนสีเทา "หลิน หลง" ใส่ชุดทหารหลอกจีนด้วยกัน
อสส. เผยรื้อคดี “ตู้ห่าว” จ้างวานฆ่า-เผาสวนงูภูเก็ตได้ หากมีหลักฐานใหม่
ตร.ปูพรมค้น 11 จุดเครือข่าย "ตู้ห่าว" อายัดทรัพย์สินมหาศาล ทั้งบ้านหรู รถหรู

 

ล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า รถยนต์คันหนึ่งที่ยึดได้ในคดีนั้น มีข้อมูลการเข้า - ออก จอดในหมู่บ้าน ย่านลาซาล ตำรวจจึงเข้าตรวจค้น และพบว่า เป็นเครือข่ายของนายทุนจีน และยังพบทรัพย์สิน อีกหลายรายการ ที่ต้องอายัดไว้ตรวจสอบ ดังนั้น ผู้มีรายชื่อครอบครองทรัพย์สินทั้งหมด ต้องนำเอกสารหลักฐานมาชี้แจง การได้มาของทรัพย์

เนื่องจากการตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน ตำรวจพบว่า ธุรกรรมการเงินหมุนเวียนมากหลักหลายร้อยล้านบาท ซึ่งถือว่า ผิดปกติ โดยตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ขยายผลเพื่อเอาผิดกับบุคคล ที่ทำหน้าที่เป็นนอมินีครอบครองทรัพย์สิน แทนบุคคลต่างชาติ 

 

รถยนต์หรูที่ยึดได้จากผับจินหลิง

 

ปฏิบัติการบุกค้นเครือข่ายทุนจีนสีเทา 11 จุด

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยังอธิบายถึงการตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย 11 จุด เมื่อวานนี้ว่า เป็นการแยกการทำงานกันกับ ชุดสืบสวนคดีของ นายตู้ห่าว ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานสืบสวน  ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจค้นเป้าหมาย และขยายผลเครือข่ายธุรกิจทุนจีนสีเทาเช่นกัน โดยหากการตรวจค้นทั้ง 11 จุด มีส่วนเชื่อมโยงกับนายตู้ห่าว ก็จะนำข้อมูลเอกสารต่าง ๆ ส่งมอบให้ชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับไปสืบสวนขยายผลต่อ

 

นายตู้ห่าว

logoline