svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ปกครองแห่แจ้งจับติวเตอร์แสบ หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองแห่แจ้งความ ถูกเจ้าของสถาบันติวเตอร์ย่านเมืองทอง หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน ล่าสุดติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง

29 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. นายพันธุ์ธัช (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี พร้อมกลุ่มผู้ปกครอง นำเอกสารหลักฐานสลิปการโอนเงินเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กิตตินันท์ อักษรสม รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด กรณีถูกครูรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของสถาบันติวเตอร์แห่งหนึ่งย่านเมืองทองธานี หลอกขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน รุ่นต่าง ๆ ในราคาถูก มีผู้ปกครองนักเรียนหลายคนหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อ หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อครูคนดังกล่าวได้อีก
ผู้ปกครองแห่แจ้งจับติวเตอร์แสบ หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน
นายพันธุ์ธัช กล่าวว่า กลุ่มผู้ปกครองทุกคนมีความไว้เนื้อเชื่อใจครูคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะบางคนพาลูกไปเรียนที่สถาบันติวเตอร์ดังกล่าวมาหลายปีจนสนิทสนมกัน ต่อมาครูคนนี้ได้แจ้งบอกผู้ปกครองว่า ได้รับพรีออเดอร์ไอโฟน ไอแพด รวมทั้งนาฬิกาแอปเปิ้ลวอช ในราคาถูก สามารถนำมาจัดโปรขายได้ในราคาถูก โดยไอโฟนเริ่มตั้งแต่ราคา 15,000 -18,000 บาท แล้วแต่รุ่น ไอแพด ราคา 4,900 บาท ส่วนสมาร์ทวอช ราคา 6,900 บาท ด้วยความเชื่อใจทางกลุ่มผู้ปกครองก็เลยมีการสั่งซื้อ

ผู้ปกครองแห่แจ้งจับติวเตอร์แสบ หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน ผู้ปกครองแห่แจ้งจับติวเตอร์แสบ หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน

ผู้ปกครองแห่แจ้งจับติวเตอร์แสบ หลอกขายไอโฟนทิพย์ สูญเงินกว่า 2 ล้าน

ช่วงแรกผู้ปกครองที่สั่งซื้อก็ได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อไป จนทำให้เริ่มบอกต่อ และเริ่มมีการชวนเพื่อนและคนรู้จักรวมกันมาสั่งซื้อสินค้ากับครูดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่อมากลับไม่ได้รับสินค้า จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถาม ครูคนดังกล่าวอ้างว่า ต้องใช้เวลาในการสั่งสินค้า เพราะมีคนสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก

ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอความหวังจะได้สินค้า แต่ต่อมามีผู้ปกครองในกลุ่มแจ้งว่าไม่สามารถโทรติดต่อกับครูคนดังกล่าวได้แล้ว ทำให้มั่นใจแล้วว่าถูกหลอกซื้อไอโฟนทิพย์แน่นอน จึงรวมตัวกันมาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวครูรายนี้มาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนตัวได้โอนเงินสั่งซื้อจำนวน 254,100 บาท รวมกับผู้เสียหายคนอื่น คิดเป็นเงินเกือบ 2 ล้านบาท

ข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline