svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" อารมณ์ดี ไม่ตอบปรับครม. แต่ถอดแมส "สวัสดีนะจ้ะ"

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ อารมณ์ดี ไม่ตอบปรับครม. แต่ถอดแมส "สวัสดีนะจ้ะ" ด้าน "บิ๊กป๊อก" ไม่พอใจสื่อจี้ถามวางมือการเมือง ระบุ "ก็พูดไปแล้ว ไม่เข้าใจจะถามอะไรอีก"

29 พฤศจิกายน 2565 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม เปิดเผย ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการปรับ ครม. จะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ โดย นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบ ก่อนจะถอดแมสเพื่อยิ้มให้ผู้สื่อข่าว พร้อมระบุว่า “สวัสดีนะจ้ะ”

นายกฯปัดตอบครม.อารมณ์ดี ถอดแมส "สวัสดีนะจ้ะ"

ส่วนความชัดเจนทางการเมืองจะมีเมื่อใด หลังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ แล้ว นายกรัฐมนตรี ยิ้มและกล่าวสั้นๆว่า “จ้ะ หรอจ้ะ”

ขณะที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย กล่าวถึงการวางมือทางการเมือง ว่า ตนได้พูดไปแล้วก่อนหน้านี้ ไม่เข้าใจว่าจะถามอะไรอีก

พูดไปแล้ววางมือทางการเมือง จะถามอะไรอีก

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้หรือไม่ พลเอกอนุพงษ์ ปฏิเสธตอบ ส่วนจะไปช่วยงานการเมืองกับนายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ พลเอกอนุพงษ์ ปฏิเสธตอบ พร้อมขึ้นรถทันที

นอกจากนี้ นายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า “ไม่รู้ ไม่ทราบ หาเรื่องให้ผม”

ดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสขึ้นเป็นรมต.ระบุ “ไม่รู้ ไม่ทราบ หาเรื่องให้ผม”

logoline