svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” ย้ำ ภท.ไม่ปรับ ครม. โควต้าพรรค พร้อมเสมอ ยุบสภาฯ

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ยืนยัน ภท.ไม่ปรับ ครม. โควต้าพรรค ยุบสภาเมื่อไหร่ก็พร้อม ไม่ตีกรอบเวลาย้ายพรรค ส.ส.ไม่ต้องรีบลาออก

29 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีการยืนยันให้หลักการเดิมที่จะไม่ปรับ ครม.ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ว่า ยังยืนอยู่ ภูมิใจไทยยังไม่มี ครม.คนใดพ้นจากตำแหน่ง ส่วนในกรณีของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถูกให้หยุดปฏิบัติหน้า ที่จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มีการขยับโยกย้ายตำแหน่งใดๆใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ สำหรับตำแหน่งที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ จะส่งผลให้การปฏิบัติราชการแผ่นดิน หยุดชะงักลง นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นรัฐมนตรีช่วย รัฐมนตรีว่าการ คงแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีที่เหลือ กระทรวงศึกษาธิการ มีรัฐมนตรีตั้ง 3 คน

เมื่อถามว่ามองรูปแบบของการยุบสภาอย่างไรบ้าง เนื่องจากมีกรณีที่ ส.ส.หลายคนยื่นลาออกและกดดันทำให้เสียงในสภาไม่พอ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องยุบสภา เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ตรงนี้เราคงไปก้าวล่วงไม่ได้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยเราก็เตรียมพร้อมไว้ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น วันไหนก็วันนั้น เตรียมความพร้อมมาในระดับหนึ่งแล้ว ระยะหนึ่งแล้ว ในเมื่อเราไม่เคยมีปัญหากับเรื่องพวกนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไร เตรียมความพร้อมกันไว้

เมื่อถามว่า ส.ส.หลายพรรค ทยอยเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น มีเส้นตายสำหรับการลาออกเพื่อเข้าร่วมพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ส.ส.ทุกคนมีวุฒิภาวะ มีเอกสิทธิ์ พรรคภูมิใจไทยไม่ได้เที่ยวไปดูดใครคนนู้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว  ส่วนใครที่เห็นว่านโยบายพรรคภูมิใจไทยน่าจะทำให้เกิดประโยชน์กับส่วนรวมได้ และเขาสามารถที่จะเข้ามาร่วมผลักดันนโยบายให้กับประชาชนได้ ก็มาคุยกัน ถ้าแนวทางไปกันได้ ก็ร่วมงานกัน ตรงไปตรงมามาก 

“อนุทิน” ย้ำ ภท.ไม่ปรับ ครม. โควต้าพรรค  พร้อมเสมอ ยุบสภาฯ

เมื่อถามอีกว่า จะสมัครสมาชิกไม่ทันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทัน การคาดการณ์ของเราตั้งอยู่บนความไม่ประมาท แต่สมมตินายกรัฐมนตรี ยุบสภาก็ยังมีเวลา 30 วัน ตอนนี้ไม่เห็นว่าใครจะฟันธงได้ว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่คนครบวาระสภา แต่ต่อให้ครบก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะพรรคภูมิใจไทยมีผู้สมัครมากเพียงพอ ที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด ไม่มีปัญหา

logoline