svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สมศักดิ์” ให้คำมั่น “บิ๊กป้อม” สบายใจได้ ยังอยู่กับ พปชร.

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์” ปัดเลี่ยงเซ็นชื่อ ให้คำมั่นอยู่ต่อ พปชร. หลังโดดประชุมพรรค ขอ “บิ๊กป้อม” สบายใจได้ เผย ไม่ได้คุย “บิ๊กตู่” ชวนเข้ารวมไทยสร้างชาติ ขออย่าถามหาจุดยืนกลุ่มสามมิตร เพราะต้องฟังผู้ใหญ่

29 พฤศจิกายน 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังวานนี้ (28 พ.ย.65) กลุ่มสามมิตรไม่ได้เข้าเช็คชื่อในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่องเพราะมีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ปฏิเสธว่าไม่ได้มาทั้งกลุ่ม เค้าก็ไปกันเยอะ ส่วนของแกนนำไม่ได้ตามไป

จนถึงขณะนี้ยืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเมื่อ 3 สัปดาห์ ก่อนเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น และยังยืนยันว่าจะทำงานไปตลอดกับพลังประชารัฐ

ส่วนได้ให้คำมั่นกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ไม่มีอะไร ส่วนที่เมื่อวาน ส.ส.หลายคนเซ็นชื่อให้คำมั่น นายสมศักดิ์ ระบุว่า ขออย่าไปลงรายละเอียด เดี๋ยวทำให้คนเข้าใจผิด เข้าใจถูก ถือว่าไม่มีปัญหา ส่วนการที่ไม่เข้าประชุมไม่ใช่เป็นการเลี่ยงการเซ็นชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันไม่มี ไม่ได้เลี่ยง เพราะในวันจันทร์ผู้ที่เป็นรัฐมนตรี ก็ไปประชุมบ้าง ไม่ประชุมบ้าง อยู่แล้ว 

“สมศักดิ์” ให้คำมั่น “บิ๊กป้อม” สบายใจได้ ยังอยู่กับ พปชร.
ส่วนกระแสพรรคพลังประชารัฐขณะนี้ที่มี ส.ส.หลายคนเตรียมเก็บกระเป๋าจะย้ายพรรค นายสมศักดิ์ มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาในช่วงเลือกตั้งใหม่ที่จะมีคนย้ายออก ย้ายเข้า ขออย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านการเมืองมาเยอะก็จะเห็นว่าเดี๋ยวจะลงตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้น ก็มีคนใหม่เข้ามา คนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่เป็นส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว

เมื่อถามว่า คำว่า ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร ยังใช้ได้อยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ไม่ทราบ อย่าไปวิเคราะห์อะไรให้สับสน ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็บอกกับทุกคนแล้วว่า ก็อยู่ไปให้ทำงานไปอย่างเต็มที่ ยังมีเวลาอยู่  

เมื่อถามย้ำว่านายกรัฐมนตรี ไม่ได้ชวนไปพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้คุยกัน ขอให้ พล.อ.ประวิตร สบายใจได้ ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรไม่ได้เตรียมย้ายออกจากพลังประชารัฐ บางทีผู้ใหญ่ก็ปล่ยอข่าวให้คนทะเลาะกันบ้าง ยืนยันว่าไม่มี ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ให้เขาได้ศึกษาว่าพอใจอะไร อย่าเพิ่งไปกดดัน


“สมศักดิ์” ให้คำมั่น “บิ๊กป้อม” สบายใจได้ ยังอยู่กับ พปชร.
เมื่อถามย้ำแสดงว่า เราปล่อยอิสระเป็นการตัดสินใจของลูกพรรคในกลุ่มว่าจะอยู่กับพรรคไหนใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เชิงฟรี แต่ให้ทุกคนรับฟังบุคคลอื่นได้ จะได้ไม่เครียด อยากคุยกับใครก็ไป ใครชวนคุยก็คุย แต่ว่าการจัดสินใจก็ต้องคุยกัน

ส่วนขณะนี้ สมาชิกในกลุ่มสามมิตรมีเท่าใด นายสมศักดิ์ ระบุ คงเหลือน้อยลง แต่ไม่ขอบอกจำนวน ขออย่าไปนับเพราะผมไม่ชอบโชว์ตัวเลข เพราะเมื่อถึงเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง เขาก็จะเลือกกัน สุดท้ายตรงไหนไม่มีใครเอาก็จะเป็นผมนี่แหละ

ส่วนมีคนที่น้อยใจหรือไม่ที่ไม่ได้ลงและไปฝากเลี้ยงพรรคอื่นหรือไม่  นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะน้อยใจหรือไม่น้อยใจ เพราะเวลานี้สภายังอยู่ พรรคก็ยังอยู่ ใครอยากจะฟัง อยากจะคุยกับใคร ก็อย่าตกใจ เพราะถึงเวลาจริงที่คุยกันไปก็ไม่ใช่หรอก  

เมื่อถามว่าจุดยืนของกลุ่มสามมิตรเป็นอย่างไร นายสมศักดิ์ ขออย่ามาถาม กลุ่มสามมิตรไม่พูดอะไรที่เป็นจุดยืนของตัวเองได้หรอก  เพราะเรามีพรรคการเมือง ต้องฟังผู้ใหญ่  ซึ่งตนย้ำมาตลอดว่ากลุ่มสามมิตรไม่มีแล้ว สื่อก็ถามตลอด เรามีแต่เพื่อนภาคกลาง ภาคใต้ แต่เราไม่มีกลุ่ม ก็ขีดวงให้อยู่ตรงนั้นตรงนี้ เราก็ไม่พยายามไม่พูดเพราะมันกระเทือนใจกันเปล่าๆ

เมื่อถามว่าให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอย่างไร เพราะมีกระแสว่าลูกพรรคจะถูกดูด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลาจะช่วยได้ทุกอย่าง ถ้าเราเร่งรีบ เร่งกันไปเร่งกันมา สุกท้ายก็เครียดกันไปเอง หัวหน้าพรรคก็เครียด ลูกพรรคก็เครียด ถ้าเราเฉยๆ ดูเวลาและข้อมูล ก็จะจบลงไปอย่างสวยงาม

ส่วนที่วานนี้ ( 28 พ.ย.65 ) พล.อ.ประวิตร ออกมาบอกว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคพี่พรรคน้อง กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะฝากคนของกลุ่มไปอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ ยืนยันไม่มีการคุยกัน ยังเหมือนเดิม

ส่วนนักการเมืองยุคนี้ต้องจิตแข็งหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ไม่แข็งไม่อ่อน ฟังข้อมูลไปใจเย็นๆ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะย้ายกลับพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

logoline