svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" เช็กชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐจะอยู่หรือไป เผย ไร้เงา "กลุ่มสามมิตร"

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บื้กป้อม" ไม่รู้ นายกฯ ไม่ตอบรับพรรคพี่พรรคน้อง หลังสื่อจี้ถาม ยันสัดส่วน "พปชร." ต้องปรับ ครม.ในตำแหน่งที่ว่าง ขณะที่ประชุมพรรควันนี้ มีเช็กชื่อ ส.ส.ที่ยังไปต่อ ไร้เงากลุ่มสามมิตร 

 

28 พฤศจิกายน  2565  บรรยากาศการประชุม "พรรคพลังประชารัฐ" ในวันนี้  มี ส.ส.พรรคร่วมประชุมหลายคนในแต่ละภาค ซึ่งมีรายงานว่าการประชุมวันนี้ เป็นการเช็กชื่อ ส.ส.ที่จะไปต่อกับ "พรรคพลังประชารัฐ" พร้อมให้ลงลายมือชื่อเพื่อยืนยันด้วย 

 

โดยแต่ละคน แต่ละกลุ่มจะเข้าไปยืนยันกับ "พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรค ด้วยตัวเอง หลังเมื่อช่วงเช้า "พลเอกประวิตร" ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ชัดเจนว่า ไม่รั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ให้อยู่พลังประชารัฐต่อ และมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะไปอยู่กับ "พลเอกประยุทธ์" ราว 40 คน 
 

 

 

"บิ๊กป้อม" เช็กชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐจะอยู่หรือไป เผย ไร้เงา "กลุ่มสามมิตร"

อีกทั้งยังเป็นที่สังเกตว่าแกนนำ"พรรคพลังประชารัฐ"หลายคนไม่ได้เข้าร่วมประชุม อาทิ แกนนำในกลุ่มสามมิตร ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ , ส.ส.กทม.ไม่มาเกือบทั้งหมด , ส่วนคนที่มาที่พรรคเช่น ส.ส.ใต้ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ,นายอดิลัน  อาลีอิสเฮาะ, ส.ส.กลุ่มปากน้ำ บางส่วน เช่น นายอัครวัฒน์ อัศวเหม 

 

โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมพรรค "พลเอกประวิตร" ได้ลงมาเพื่อที่จะเดินทางกลับ พร้อมกล่าวว่า "เมื่อเช้าให้สัมภาษณ์ไปแล้วไม่มีอะไรแล้ว"

 

"บิ๊กป้อม" เช็กชื่อ ส.ส.พลังประชารัฐจะอยู่หรือไป เผย ไร้เงา "กลุ่มสามมิตร"

 

ส่วนจะเสนอโควตา "พรรคพลังประชารัฐ" ในการปรับ ครม.หรือไม่ "พลเอกประวิตร" กล่าวว่า "ไม่มี"  ส่วนที่นายกรัฐมนตรีจะเสนอปรับ ครม.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะมีหรือไม่นั้น "ให้ไปถามนายกฯดูนะ แต่ยอมรับว่าต้องปรับในตำแหน่งที่ว่าง"

 

ส่วนที่สื่อได้ถามนายกรัฐมนตรีในประเด็นพรรคพี่พรรคน้อง แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากนายกฯ "ผมไม่รู้ให้ไปถามนายกฯ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร"

logoline