svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้บริหาร ม.ดังเมืองคอน โต้ อาจารย์ขับรถติดป้ายประจาน ไม่มีมูลความจริง

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รักษาการอธิการบดี ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช โต้ อาจารย์เก่ง ขับรถติดป้ายประจานทั่วเมือง ยัน ไม่มีมูลความจริง เตรียมรายงานข้อเท็จจริงให้ที่ประชุมมหาวิทยาลัยทราบ

ความคืบหน้ากรณีนายสิทธิพล (สงวนนามสกุล) อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ขับรถยนต์สีขาว ติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ ท้ายรถข้อความว่า "ม..... ไม่เอาอาจารย์ และผู้บริหารที่เป็น "โจร"...ต่อต้านทุจริตคอรัปชั่น" โดยผู้ที่ขับรถผ่านไปมาให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง หลังจากนั้นนายสิทธิพล  เดินทางไปประท้วงที่มหาวิทยาลัย ซึ่งมีการซ้อมรับปริญญาของบัณฑิต ก่อนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย เข้าควบคุมตัวไว้ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้บริหาร ม.ดังเมืองคอน โต้ อาจารย์ขับรถติดป้ายประจาน ไม่มีมูลความจริง

28 พฤศจิกายน 2565 ดร.สมปอง รักษาธรรม รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิชิต สุขทร รองอธิการบดี และสิบโทกฤตร ทองนอก ผู้ช่วยอธิการบดี ร่วมกันชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ผู้บริหาร ม.ดังเมืองคอน โต้ อาจารย์ขับรถติดป้ายประจาน ไม่มีมูลความจริง
ดร.สมปอง กล่าวว่า ช่วงนี้ทางมหาวิทยาลัยฯ มีการพิธีการซักซ้อมรับปริญญาบัตรให้กับนักศึกษากว่า 3 พันคน มีการมอบหมายแต่งตั้งให้อาจารย์เกือบทุกคนปฏิบัติหน้าที่ซักซ้อมตามกำหนดการ รวมทั้งนายสิทธิพล (สงวนนามสกุล) หรือ อาจารย์เก่ง อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ สาขานิติศาสตร์ มีภารกิจในพิธีซักซ้อมรับปริญญาบัตรให้กับนักศึกษาด้วย

ช่วงบ่ายวานนี้ ได้รับรายงานว่าอาจารย์เก่ง นำรถยนต์เก๋งติดป้ายประท้วงมหาวิทยาลัย พร้อมกับนำป้ายประท้วงเข้ามาภายในอาคารที่กำลังซักซ้อมพิธีรับปริญญาบัตรให้กับนักศึกษา ตนจึงเข้าไปตรวจสอบสอบถามอาจารย์ท่านดังกล่าว แต่ไม่สามารถพูดคุยกันได้ ก่อนที่อาจารย์เก่ง โวยวายเสียงดังภายในอาคารจนสร้างความวุ่นวายให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษาที่กำลังซักซ้อมรับปริญญาบัตร

ผู้บริหาร ม.ดังเมืองคอน โต้ อาจารย์ขับรถติดป้ายประจาน ไม่มีมูลความจริง

สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย เข้าระงับเหตุจนเกิดการปะทะกัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเชิญอาจารย์ออกมาภายในอาคารที่ซักซ้อมรับปริญญาบัตร และพูดคุยจนไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

ดร.สมปอง กล่าวอีกว่า ข้อกล่าวอ้างที่อาจารย์เก่ง เขียนบนป้ายประท้วงมหาวิทยาลัย ประท้วงคณะผู้บริหารนั้น เท่าที่ทราบอาจารย์ท่านนี้ เคยร้องหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว ทั้ง กระทรวง,ตำรวจ ปัจจุบันนี้ก็ไม่มีหมายเรียกจากหน่วยงานที่อาจารย์ท่านนี้ไปร้อง

ส่วนที่อาจารย์ท่านนี้ร้อง ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบผลไม่มีการชี้มูล เรื่องจบแล้ว ในส่วนเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้น ได้ให้คณบดีฯ รายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แล้วจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการมหาวิทยาลัยตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช 

logoline