svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” เดินหน้าแผนพัฒนาประเทศ เพิ่มศักยภาพการลงทุน

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” เป็นประธานกิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบ หลักสูตร ป.ย.ป. เผย พบคณะนักธุรกิจสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน คุยแผนพัฒนาประเทศหลังโควิด-19 แนะ ผู้บริหารปรับเปลี่ยนแนวคิดทุกมิติ

 

28 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในกิจกรรม การนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง ผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง (หลักสูตร ป.ย.ป.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565  ที่ห้องจูปิเตอร์ 4-7 ชั้น 1 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี อําเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 

“บิ๊กตู่” เดินหน้าแผนพัฒนาประเทศ เพิ่มศักยภาพการลงทุน

โดยกล่าวช่วงต้นว่า เมื่อช่วงเช้าได้พบกับคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน (U.S. - ASEAN Business Council: USABC) ซึ่งเป็นสถานประกอบการของสหรัฐ ฯ เป็นการพูดคุยกันว่าหลังยุค โควิด-19 แล้วเราจะทำอะไรต่อไปบ้าง ทั้งเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี การวิจัยต่างๆ รวมไปถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และอีกหลายอย่าง ซึ่งจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความมั่นคง เพื่อมีศักยภาพในด้านการลงทุนต่อไป ซึ่งเราได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

“บิ๊กตู่” เดินหน้าแผนพัฒนาประเทศ เพิ่มศักยภาพการลงทุน

ทั้งนี้โอกาสของประเทศไทย ยังมีอีกมาก แต่โอกาสจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำเอง ซึ่งภาครัฐต้องเข้ามาสนับสนุน เพื่อให้การลงทุนต่างๆ เป็นไปตามสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ เรายังต้องประเชิญกับทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ความขัดแย้ง การขาดแคลนห่วงโซ่อุปทานต่างๆ รวมไปถึงภัยพิบัติ จึงทำให้เราต้องมีความพร้อมในทุกมิติ

โดยที่ลงนามกันไว้แบบเอ็มโอยู จึงขอให้ทำให้เกิดขึ้นได้จริง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวข้างบน เนื่องจากในส่วนข้างล่างซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เขาปรับกันอยู่แล้ว ดังนั้นหัวข้างบนนี่แหละสำคัญ ที่จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนสมอง ไม่มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดก็จะทำอะไรไม่ได้เลย แก้ปัญหาไม่ได้

logoline