svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถาวร" จับเข่าคุยม็อบเกษตรข้างก.คลัง ปักหลัก 8 เดือนไร้รัฐเหลียวแล(มีคลิป)

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ถาวร เสนเนียม" ลุยเดี่ยวคุยม็อบเกษตรกรข้างกระทรวงคลังรับฟังปัญหา หลังปักหลักชุมนุม 8 เดือน ไร้หน่วยงานรัฐแก้ปัญหา จี้ภาครัฐปรับโครงสร้างหนี้ (มีคลิป)

 

28 พฤศจิกายน  2565  "นายถาวร เสนเนียม" ประธานพรรคไทยภักดี เดินทางไปรับฟังปัญหาของพี่น้องเกษตรกร ที่ปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณข้างกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565  ปัญหาหนี้สินเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวของดำเนินการตามมติ ครม.วันที่ 22 มีนาคม 2565 ในการปรับโครงสร้างหนี้ให้เกษตรกร
 

 

"นายถาวร"  ระบุว่า เกษตรกรไม่ว่าจะทำไร่ ทำสวน ทำนา  สิ่งสำคัญคือต้นทุนการผลิตสูงมากขึ้น ราคานำมัน ปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ค่าแรง สูงขึ้น แต่ผลผลิตยังตกต่ำ และ/หรือคงเดิมไม่เคยขยับ ขณะที่สินค้าอื่น ผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงอุตสาหกรรมทางการเกษตรอื่นๆปรับราคาสูงขึ้น เป็นเหตุให้เกษตรกรไม่สามารถดำรงชีพได้ และที่สำคัญดอกเบี้ยธกส.ซึ่งเป็นธนาคารเฉพาะกิจ

 

"ถาวร" จับเข่าคุยม็อบเกษตรข้างก.คลัง ปักหลัก 8 เดือนไร้รัฐเหลียวแล(มีคลิป)

แม้เริ่มอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4-5 แต่เมื่อผิดนัด ไม่ได้ชำระหนี้ตามที่ตกลงไว้จากเหตุที่กล่าวมา อัตราดอกเบี้ยขึ้นมาสูงร้อยละ 17-18 บางครั้งขึ้นมาร้อยละ 20 เลยทีเดียว

 

"ถาวร" จับเข่าคุยม็อบเกษตรข้างก.คลัง ปักหลัก 8 เดือนไร้รัฐเหลียวแล(มีคลิป)


"บัดนี้ล่วงเลยเวลามา 8 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ประกอบกับพืชผลของเกษตรกรราคาตกต่ำ ปัจจัยการผลิตแพง ธนาคารเจ้าหนี้กำลังฟ้อง และกำลังยึดทรัพย์ของเกษตรกร ตนจึงเดินทางมารับฟังปัญหาเพื่อนำเสนอ รัฐบาลให้เร่งดำเนินการตามมติ ครม. และนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ให้เกษตรกรต่อไป" นายถาวร กล่าว

 

logoline