svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รองนายกฯ อบจ.ฉะเชิงเทรา” แจ้งความหลังถูก “พ่อมดดำ” "สุชาติ ตันเจริญ" ตบหัวกลางงานศพขณะที่ “สุชาติ” ชี้แจง แค่ทักทายลูกน้องเก่า พร้อมทวงบุญคุณเคยช่วยชีวิตตอนถูกยิงและยังดูแลครอบครัวให้ เตือนระวังแจ้งความเท็จ

27 พฤศจิกายน 2565  จากกรณีที่ นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ หรือ “ส.จ.เปี๊ยก” รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ฉะเชิงเทราระบุว่าถูก พ่อมดดำ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ตบหัวพร้อมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ระหว่างพบกันในงานศพที่วัดทุ่งส่อหงษา หมู่ 11 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 26 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งนายวรรณา  ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี นายสุชาติ

พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า
โดยนายวรรณา ให้การว่า ขณะที่ตนไปร่วมงานฌาปนกิจ ระหว่างนั้น นายสุชาติ ได้เดินลงจากรถยนต์มาร่วมงานด้วย เห็นตนนั่งอยู่จึงเดินเข้ามาหา พร้อมพูดด่าหยาบคายเสียงดัง พร้อมกับยกมือตบหัวตน 1 ครั้ง ถูกบริเวณกกหูด้านซ้าย ต่อหน้าประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก คนเป็นนักการเมือง มาแสดงอำนาจบาตรใหญ่ได้อย่างไร 

พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า
จริงๆคนเราต้องถามกันก่อน แต่นี่ถือว่าใหญ่ แสดงความข่มขู่ผมต่อหน้าประชาชนมากมายที่มาร่วมงาน ถือเป็นการกระทำอันไม่สมควร และไม่ให้เกียรติกับเจ้าภาพงานศพเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อตนเดินทางกลับ ก็ยังมีรถต้องสงสัย 3 คัน ขับตามประกบ รถคันที่ผมนั่ง เหมือนเป็นการข่มขู่ให้ผมเกิดความหวาดกลัว ผมเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยังโดนแบบนี้ ตอนนี้มันยุคสมัยไหนแล้ว ยังมีนักการเมืองที่บ้าอำนาจ แสดงอิทธิพลไม่เลือกที่ และใช้อำนาจในทางที่ไม่ถูกที่ควร นี่หรือคือคนที่ประชาชนเคยไว้ใจให้เขาเป็นตัวแทนพวกท่านในสภา ผมไม่อยากจะนึกถึงการเลือกตั้งผู้แทนในอนาคตข้างหน้าเลยครับ

พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า

พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า

ล่าสุด นายสุชาติ ตันเจริญ ได้ชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า นายวรรณา หรือ “ส.จ.เปี๊ยก” เคยเป็นลูกน้องคนสนิทของตน ตามปกติเวลาที่ นายวรรณา มาหาตนก็จะแสดงความเคารพกราบตักตน เพราะว่าตนเคยช่วยชีวิต นายวรรณาไว้ เมื่อครั้งถูกยิงเกือบถึงชีวิต และก็ยังดูแลครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยก ที่มีหลายบ้านเป็นอย่างดี เมื่อพบหน้าครั้งนี้ก็เป็นตนที่เป็นฝ่ายเข้าไปทักทาย โดยได้ใช้มือเคาะไปที่หัวในลักษณะที่ไม่ได้รุนแรง เป็นการสัพยอกไปว่า ได้ยินว่า “ส.จ.เปี๊ยก” ชอบพูดจาว่าร้ายตนก็เพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายอย่างที่ “ส.จ.เปี๊ยก” พยายามกล่าวหา
พ่อมดดำ! “สุชาติ” แจงดราม่าตบ “ส.จ.เปี๊ยก” แค่ทักทาย ลูกน้องเก่า
เรื่องนี้สามารถสอบถามผู้ที่อยู่ในงานได้ว่า เหตุการณ์เป็นอย่างไร เพราะทราบว่าในเฟสบุ๊กก็มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์เข้าไปคอมเมนท์ถึงข่าวที่มีการนำเสนอในสื่อท้องถิ่นว่า เป็นเพียงการทักทายกันเท่านั้น ดังนั้นที่ ส.จ.เปี๊ยก บอกว่า จะไปแจ้งความนั้น ก็อาจจะเป็นการแจ้งความเท็จ

“ต้องถาม ส.จ.เปี๊ยก ว่าเหตุที่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทำลายชื่อเสียงคนที่มีบุญคุณกับชีวิต และทุกๆครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยก เป็นไปในลักษณะที่ชาวบ้านพูดกันและเรียกว่า “เนรคุณ” ใช่หรือไม่ เพียงเพราะต้องการผลประโยชน์ส่วนตัวที่รับใช้กลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามและในด้านการเมืองหรือเปล่า”

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า หากถ้ามีการทำร้ายร่างกาย และต่อว่าหยาบคายใส่ ส.จ.เปี๊ยก จริง คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ ส.จ.เปี๊ยก ไปร่วมงานนี้ มีลูกน้องที่มีลักษณะคล้ายพวกมือปืน ขับรถติดตามอีก 3-4 คัน และขณะเกิดเหตุก็ยืนอยู่ด้านหลังงาน เฝ้าคอยระวังให้ “ส.จ.เปี๊ยก” อยู่ตลอด จึงยิ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการทำร้ายร่างกายและข่มขู่ตามที่ ส.จ.เปี๊ยก กล่าวหา

และท้ายที่สุดนี้ อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ด้วยว่า ช่วงนี้ใกล้ถึงการเลือกตั้งใหญ่ ควรจะเข้มงวดกวดขันตรวจตราอาวุธปืน และอาวุธสงคราม ตลอดจนตรวจสอบประวัติมือปืนต่างๆ ให้เป็นตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ด้วย

logoline