svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทวี สอดส่อง"ยกคณะให้กำลังใจจนท.-ปชช.เหยื่อบึ้มแฟลตตำรวจนราธิวาส

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง"พร้อมสมาชิกพรรคประชาชาติลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังครอบครัวตำรวจและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ก่อนเข้าร่วมเคารพศพ "ผู้กองอ๊อด" โปลิศฮีโร่ หลังสละชีพในหน้าที่  

26 พฤศจิกายน 2565 "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส. เขต 4 นายกูเฮง ยาวอหะซัน ส.ส. เขต 3 นราธิวาส พล.ต.ท.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บัญชาการสำนักงานงบประมาณและการเงิน และอดีตผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคประชาชาติ นายอัฟฟาน หะยียูโซะ ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ เขต 1 ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ตรงข้ามโรงเรียนนราสิขาลัย ถ.สุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย  

 

"ทวี สอดส่อง"ยกคณะให้กำลังใจจนท.-ปชช.เหยื่อบึ้มแฟลตตำรวจนราธิวาส

 

โดยมี พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล อดีต ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ข้าราชการ ได้ร่วมพบปะครอบครัวข้าราชการตำรวจ พร้อมแจ้งถึงสิทธิ์ และการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชา โดยมีข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ และ ครอบครัว ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมต่างยืนยันว่า ข้าราชการตำรวจและครอบครัวยังมีกำลังใจ สู้ต่อไป เพราะการดูแลประชาชน คือ หน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร 

 

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี ได้นำคณะไปที่วัดบางนรา อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อเคารพศพ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมให้กำลังใจครอบครัว รวมทั้งยังชื่นชม ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ซึ่งถือเป็นฮีโร่ปกป้องทุกคนจนทำให้ต้องสละชีพ  

จากนั้น พ.ต.อ.ทวี ยังได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่อาการสาหัส ซึ่งนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อีก 2 ราย คือ ด.ต.รัตชัย สุขนันท์ และ นางมาลัยรัตน์ สาระพิชยาภรณ์ ทั้ง 2 ราย มีสะเก็ตระเบิดฝั่งใน แพทย์ต้องรักษาอาการอย่างต่อเนื่อง  

 

"ทวี สอดส่อง"ยกคณะให้กำลังใจจนท.-ปชช.เหยื่อบึ้มแฟลตตำรวจนราธิวาส   

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ได้รับผลกระทบด้านร่างกาย จำนวน 47 ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ 26 ราย และประชาชน 21 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส  2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 5 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 39 ราย ซึ่งขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว 36 ราย และนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 10 ราย อย่างไรก็ตาม หนึ่งในผู้บาดเจ็บครั้งนี้ พบว่าเป็นเด็ก 2 ราย อายุ 1 ปี 1 ราย และอายุ 10 เดือน อีก 1 ราย 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า วันนี้ (26พ.ย.) ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์และครอบครัวข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมได้ชื่นชม ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ หรือ ผู้กองอ๊อด ที่ได้เตือนประชาชนมีความรอบคอบไม่ประมาท แต่ก็ยังเกิดความสูญเสีย และสิ่งหนึ่งที่เห็นเป็นครอบครัวตัวอย่าง เป็นคนที่เก็บหอมลอมริบส่งลูกเรียน คนโตจบปริญญาตรี คนที่สองเรียนแพทย์ และคนที่สามกำลังเรียน ทำงานให้กับประชาชนจริงๆ การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ส่วนตัวและพรรคก็ให้กำลังใจ พร้อมยังให้กำลังใจข้าราชการตำรวจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกคน และขอให้สังคมร่วมให้กำลังใจ

 

"ทวี สอดส่อง"ยกคณะให้กำลังใจจนท.-ปชช.เหยื่อบึ้มแฟลตตำรวจนราธิวาส

logoline