svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุสรณ์"แนะบางพรรคประกาศตัวให้ชัดหนุน"บิ๊กตู่"แคนดิเดตนายกฯ

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด"แนะบางพรรคเลิกลับลวงพราง เร่งประกาศตัวหนุน"ประยุทธ์"เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ย้ำเพื่อให้ปชช.ได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

26 พฤศจิกายน 2565 "นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่ากรณีที่มีบางพรรคสนับสนุน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็น"แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" อันดับ 1 นั้น ก็ขอแสดงความยินดีกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่หาพรรคสนับสนุนตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกฯได้แล้ว เพราะถ้าขืนอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป คงต้องลดชั้นลงมารับตำแหน่งรองนายกฯ ตามที่ลูกพรรคพลังประชารัฐเสนอ

 

"ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 เพราะพรรคพลังประชารัฐที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ต้น ยังไม่กล้าเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เลย แผนนายกรัฐมนตรีคนละครึ่งที่จะแบ่งกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คนละ 2 ปี อาจมีอันต้องพับแผน ถ้าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนละครึ่ง คงต้องบากหน้าไปขอหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมากกว่า 8 ปีรัฐบาลประยุทธ์ มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีอะไรไปนำเสนอกับประชาชน" นายอนุสรณ์ กล่าว  

อย่างไรก็ตาม นโยบายเก่าที่หาเสียงและแถลงนโยบายไว้ร่วมกับ"พรรคพลังประชารัฐ" ยังทำไม่สำเร็จ ถ้าจะใช้วิธีทุกครั้งที่ล้มเหลวจากพรรคเก่า แล้วต้องไปตั้งพรรคใหม่ เพื่อให้ประชาชนลืมความผิดพลาดล้มเหลวที่เกิดขึ้นตลอด 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ คงต้องไปตั้งพรรคใหม่ทุกการเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่วันนี้ (26พ.ย.) พรรคพลังประชารัฐกลับทิ้งพล.อ.ประยุทธ์ ไว้ข้างหลังเสียเอง จนต้องดิ้นรนหาพรรคการเมืองใหม่สังกัด ประชาชนไม่กังวลที่บางพรรคจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯอันดับ 1 แต่ที่กังวล คือ กลัวว่าจะไม่กล้าเสนอมากกว่า จึงขอให้บางพรรคเร่งประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ ไม่ต้องลับลวงพรางกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

"หวังว่าการปฏิรูปการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ใช่ ความพยายามรอบใหม่ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจกลับมาอีกรอบ แล้วแก้รัฐธรรมนูญปลดล็อกวาระนายกฯ 8 ปี เพื่อขออยู่ยาว 20 ปีตามยุทธศาสตร์ชาติ" นายอนุสรณ์ กล่าว

logoline