svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดคลิป พลเมืองดีไล่ล่าชายแต่งทหารครึ่งท่อน ชนแล้วหนี คาดเมาแล้วขับ

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเมืองดีไล่ล่าระทึกกลางเมืองแปดริ้ว ชายแต่งกายคล้ายทหาร อาการคล้ายคนเมา ขับรถชนรถจอดข้างทางเสียหาย ก่อนขับหนีกว่า 1 กิโลเมตร ซ้ำไม่ยอมให้ตำรวจตรวจแอลกอฮอล์

26 พฤศจิกายน 2565 คลิปวิดีโอพลเมืองดี ขับรถไล่ตามคนขับรถชนแล้วหนี ถูกนำมาเปิดเปยครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยพ.ต.ท.ประยุทธ ดานะ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีรถเฉี่ยวชนและหลบหนี บริเวณถนนเทพคุณากร ซอย 2 อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ มิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน กก 45XX ฉะเชิงเทรา จอดอยู่บริเวณถนนศรีโสธรตัดใหม่ หลังมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ ด้านหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยการถูกชนเสียหาย

เปิดคลิป พลเมืองดีไล่ล่าชายแต่งทหารครึ่งท่อน ชนแล้วหนี คาดเมาแล้วขับ

ในที่เกิดเหตุพบ ชายยืนอยู่ข้างรถโดยแต่งกายชุดเสื้อยืดสีเขียวและกางเกงขายาวสีเขียว ลักษณะชุดทหารครึ่งท่อน ในอาการคล้ายคนเมายืนเซไปเซมา ภายในรถยังมีเด็กอายุประมาณ 6 ปี นั่งมาทางด้านข้างคนขับอยู่ในลักษณะตกใจ ตื่นกลัว ร้องไห้อยู่ ทราบชื่อคนขับคือ นายประเสริฐ สุขญาติ อายุ 50 ปี

ชนแล้วหนี แต่ไปไม่รอด

นอกจากนี้พบกลุ่มวัยรุ่นยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการสอบถามเหตุการณ์ โดยนายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นพลเมืองดีได้ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.20 น. ตนนั่งอยู่หน้าบ้านบริเวณฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุได้ยินเสียงรถชนดังสนั่นจากนั้นตนคิดว่า ผู้ที่ขับชนจะจอดรถลงมาดูแต่ไม่จอดกลับขับต่อไป ทางบริเวณหน้าวัดโสธร 

สภาพรถที่ถูกชนแล้วหนี

กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ขับตามไป พร้อมทั้งได้บีบแตรตลอดเส้นทาง ผ่านมาประมาณ 1 กิโลจนมาถึงถนนศรีโสธรตัดใหม่ รถเก๋งคันก่อเหตุได้จอด เนื่องจากรถไม่สามารถขับต่อไปได้ มีกลิ่นเหม็นไหม้จากตัวรถ

นายเอ กล่าวว่า ตนได้ยืนเฝ้าขายคนดังกล่าวไว้กับกลุ่มเพื่อนๆ ที่ไล่ตามมาและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้เสียหาย

สำหรับรถที่ถูกชนเสียหายมีจำนวน 2 คัน คันแรกเป็นรถยนต์นิสสัน ทะเบียน ขอ 6980 นครราชสีมา คันที่สองเป็นรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ หมายเลขทะเบียน 7 กฒ 44XX กทม. ซึ่งได้รับความเสียหาย

เปิดคลิป พลเมืองดีไล่ล่าชายแต่งทหารครึ่งท่อน ชนแล้วหนี คาดเมาแล้วขับ

หลังจากนั้น นายประเสริฐ (ผู้ก่อเหตุ) ได้โทรเรียกเพื่อนให้มาในที่เกิดเหตุ โดยเพื่อนที่มานั้นได้แต่งกายลักษณะคล้ายทหารทั้ง 2 นาย ซึ่งสวมใส่รองเท้าคอมแบตมาในชุดครึ่งท่อน ได้เข้ามาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า พวกตนทำงานอยู่ที่ศาลจังหวัดและวันนี้ได้มากินเลี้ยงที่บ้านทราบว่าเพื่อนเกิดเหตุเลยมาดู 

ขณะที่ผู้เสียหายเจ้าของรถยนต์นิสสัน คือ น.ส.กานต์ธิดา ได้เกิดความหวาดกลัวพวกกลุ่มชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอให้อย่าเพิ่งคุยอะไรกันให้แยกออกไปคนละจุด เดียวให้ไปคุยที่โรงพัก เพื่อความปลอดภัยต่อทุกคน โดยเกรงว่าจะถกเถียงกันจนเกิดเรื่องบานปลาย จึงแจ้งให้ทางชายกลุ่มดังกล่าวถอยออกไป ซึ่งสร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มชายชุดคล้ายทหาร จึงได้นำมือถือขึ้นมาถ่าย ชื่อ ยศ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งต่อว่า ว่า ไม่ให้เกียรติตน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เรียกกำลังนำอุปกรณ์ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์มายังจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งขอตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ กับเพื่อนของนายประเสริฐ ที่ขับรถยนต์ตามมาสมทบจากการตรวจผลออกมา 133 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่ากฎหมายกำหนดไว้ที่ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายนำส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

เปิดคลิป พลเมืองดีไล่ล่าชายแต่งทหารครึ่งท่อน ชนแล้วหนี คาดเมาแล้วขับ

ด้าน นายประเสริฐ นั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่นายประเสริฐไม่ให้ความร่วมมือ จึงนำส่งไปตรวจเลือดเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งหากผลตรวจออกมาเกินก็จะนำตัวกลับมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายประเสริฐให้การยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นฝ่ายประมาทเพียงฝ่ายเดียว ทำให้ทรัพย์สินย์ของผู้อื่นเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายในแต่ละข้อหาต่อไป.

 

ชมคลิป

เปิดคลิป พลเมืองดีไล่ล่าชายแต่งทหารครึ่งท่อน ชนแล้วหนี คาดเมาแล้วขับ

ข่าวและภาพ : สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ
สำนักข่าวเนชั่น จ.ฉะเชิงเทรา

logoline