svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุรทิน" เผย “บิ๊กป้อม” เห็นด้วยข้อเสนอ ยุบสภา

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุรทิน" เสนอ “นายกฯ” ยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ยื้อต่ออาจเกิดปัญหากฎหมายเข้าสภาฯ แล้วไม่ผ่าน อ้างได้เข้าพบ "บิ๊กป้อม" ก็เห็นด้วย

25 พฤศจิกายน 2565 นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ในฐานะ 1 ในพรรคร่วมรัฐบาล แถลงข่าวถึงภายหลังรัฐบาลเป็นประธานจัดการประชุมเอเปค ทำให้ได้รับคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น หลายคนชื่นชมการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า เป็นช่วงจังหวะดีที่รัฐบาลควรยุบสภา เปิดทางให้มีการเลือกตั้ง  เนื่องจากเข้าใจว่า ในระยะนี้มีเหตุการณ์สภาฯ ล่มทุกสัปดาห์ ดังนั้นกฎหมายสำคัญที่เสนอโดยรัฐบาล เมื่อเข้าสู่สภาฯ แล้วอาจไม่ผ่าน  จึงขอให้ยุบสภา ให้มีการเลือกตั้งใหม่ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนคนไทย มีตัวแทนคนใหม่เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งความคิดเห็นทั้งหมดเกิดจากการรับฟังเสียงของประชาชน

นายสุรทิน กล่าวอีกว่า ได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อจริง แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการย้ายสังกัดพรรคการเมือง เป็นเพียงการเข้าพบเพื่อปรึกษาเรื่องการยุบสภาก่อนปีใหม่  

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่ตนเสนอไป และก็ถามตนถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งตนก็ยืนยันไปแล้วว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ จะไม่มีการยุบพรรคเพื่อไปรวมกับใครอย่างแน่นอน

logoline