svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” มั่นใจ! คะแนนนิยม “บิ๊กตู่” พุ่ง ผลงานเพียบ

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” สวน “เสรีพิศุทธ์” อย่าริเป็นหมอดู ยันสัมพันธ์ “ประยุทธ์-ประวิตร” เหมือนเดิม มั่นใจคะแนนนิยม“บิ๊กตู่” พุ่งขึ้น เพราะมีผลงาน ช่วยเหลือประชาชนทุกภาค

25 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแยกทางกันทางการเมือง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาไม่สามารถอยู่พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ต่อไปได้ ต้องหาพรรคใหม่ คือไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไป

“ธนกร” มั่นใจ! คะแนนนิยม “บิ๊กตู่” พุ่ง ผลงานเพียบ

ซึ่งนายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงแทนว่า ไม่เป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย ตนนึกไว้อยู่แล้วว่า เรื่องไหนที่กำลังเป็นกระแส สื่อมวลชนและประชาชนกำลังให้ความสนใจ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็มักจะกระโดดเข้าร่วมวงแทบทุกครั้งไป เพราะลำพังถ้าจะให้พูดถึงผลงานของตัวเอง ก็คงไม่รู้จะพูดอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน จึงต้องอาศัยคอยดิสเครดิตรัฐบาลรายวันแทน

“ธนกร” มั่นใจ! คะแนนนิยม “บิ๊กตู่” พุ่ง ผลงานเพียบ

อย่างไรก็ตาม ยืนยัน ว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ยังคงสัมพันธ์แนบแน่น ส่วนเรื่องการดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไปนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คงจะวิจารณ์ผิดพรรค ตั้งสติแล้วหันกลับไปมองพรรคร่วมฝ่ายค้านของตัวเองก่อนจะดีกว่าว่า พรรคไหนที่นิยมดูด ส.ส.กันแน่ ถึงขนาดบีบให้ยุบพรรคมารวมกับพรรคตัวเองก็ยังเคยมาแล้ว

นายธนกร กล่าวอีกว่า “แปลกดีที่ได้ยิน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ วิจารณ์ว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร รวมกันได้จะเป็นพรรคใหญ่ สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ถ้าแยกกันเดินพรรคจะเล็กลง ทั้งๆ ที่การเลือกตั้งที่ผ่านมา มีพรรคใหญ่ใช้ยุทธวิธีแตกแบงก์พันมาแล้ว ไม่เห็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์

“ธนกร” มั่นใจ! คะแนนนิยม “บิ๊กตู่” พุ่ง ผลงานเพียบ

อย่างไรก็ตาม ถ้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยากทำตัวเป็นหมอดู เที่ยวเดาไปเรื่อยว่าคงแตกกันจริงๆ ไม่ใช่อีเวนต์นั้น อยากแนะนำว่าอย่าเป็น เพราะน่าจะไม่รุ่ง ทางที่ดีเลือกตั้งสมัยหน้า พา ส.ส.พรรคตัวเองกลับมาให้ได้เท่าเดิมก่อนดีกว่า อย่าไปคิดแทนพรรคอื่นให้เสียเวลาเลย ทั้งนี้ มั่นใจว่าทุกวันนี้ คะแนนนิยมท่านนายกฯ พุ่งขึ้นแน่นอน เพราะผลงานเป็นรูปธรรมชัดเจน ทุกนโยบายกำลังออกดอกออกผล รวมถึงเน้นลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกภาค ไม่เน้นหาช่องดิสเครดิตพรรคอื่น เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์”

logoline