svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วีระกร"อวย"บิ๊กป้อม"ช่วยไทยได้ดูฟุตบอลโลก 2022 ย้ำอย่าเชิดชูผิดคน

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วีระกร คำประกอบ"ขอบคุณ"บิ๊กป้อม"กลางสภา ทำคนไทยได้ชมถ่ายทอดฟุตบอลโลก ซัด กสทช. ไร้ปัญญาทั้งแก้ปัญหาคอลเซ็นเตอร์-สายโทรคมนาคมพันรกรุงรัง แซะอย่านั่งเอาแต่รอรับเงินเดือน

24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีวาระการพิจารณารับทราบรายงานผลปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2564 และรายงานติดตามตรวจสอบและประเมินผลปฏิบัติงาน กสทช. ประจำปี 2564

 

โดย "นายวีระกร คำประกอบ" ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวอภิปราย ว่า ตนต้องขอบคุณ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำให้มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ซึ่งอย่าเข้าใจผิดว่า กสทช. หาฟุตบอลโลกมาให้คนไทยดู และเงิน 600 ล้าน ก็ไม่ใช่เงินของ กสทช. 

 

"อย่าไปยกย่องผิดคน ต้องยกย่องพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่เป็นประธานกองทุนการกีฬาแห่งชาติ ต้องขอบคุณท่าน ผมขอบคุณไปในไลน์กลุ่มพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ผมรอดูว่า กสทช. จะจัดการอย่างไร" นายวีระกร กล่าว

นายวีระกร กล่าวต่อว่า การออกกฎเกณฑ์ของ กสทช. ที่ทำให้ภาคเอกชนไม่กล้าลงทุน จึงไม่มีเอกชนรายใดร่วมลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกให้คนไทยได้ดู ซึ่งอยากแนะนำ กสทช. ว่าจะออกกฎเกณฑ์อะไร ให้คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาด้วย ส่วนข้อดีของ กสทช. ก็มีอยู่บ้าง มีเยอะพอสมควร ทั้งการจัดการความถี่ที่พอเพียงกับความต้องการของประชาชน ประเทศไทยน่าจะเป็นประเทศที่มีคลื่นความถี่ครบถ้วนสมบูรณ์แห่งหนึ่งของโลก ส่วนเรื่องตำหนิก็มีเยอะ เห็นได้ชัดจากสายโทรคมนาคมที่รกรุงรังทั่วประเทศ

 

"เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เพื่อนสมาชิกจากกรุงเทพฯ บอกว่าสายโทรคมนาคมที่วงไว้ตามสี่แยก อย่างกับรังนก นครสวรรค์ไม่ใช่รังนก รู้จักไหมฝอยขัดหม้อ มันยิ่งกว่ารังนกอีก มันอะไรนักหนา กสทช. ดูให้มันเข้าท่าหน่อย ท่านไปไต่ตามเสาไฟ เกิดทัศนียภาพที่เลวร้าย ใครผ่านไปผ่านมาก็งง ว่าสายโทรคมนาคมกระจุกกันเป็นฝอยขัดหม้อ คิดบ้างไม่ใช่นั่งรับเงินเดือนอย่างเดียว" นายวีระกร ระบุ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากตั้งคำถามไปถึง กสทช. ว่า ไม่มีปัญญาแก้ไขจริงหรือ ตนเป็น ส.ส. บางทีสายคอลเซ็นเตอร์ 2-3 ข้อความ บางครั้งมีโทรศัพท์เข้ามาบอกว่าได้รับเงินกู้ มีพัสดุค้างส่งทุกวัน ขอถามว่าหากเป็นเช่นนี้ จะรำคาญหรือไม่ โดยรัฐธรรมนูญ มาตรา 40 และ 60 กล่าวถึง คลื่นความถี่ที่ใช้ส่งกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และโทรคมนาคม เป็นทรัพยากรสื่อสารของชาติ เพื่อประโยชน์สาธารณะ ให้มีองค์การของรัฐที่เป็นอิสระทำหน้าที่ดูแล

 

"หากไปตามชายแดน จะพบว่าประเทศเพื่อนบ้านมีการตั้งบ่อนการพนันออนไลน์ โดยลักลอบนำคลื่นสัญญาณของฝั่งไทย ไปทำบ่อน เพื่อให้คนทั่วโลกเล่นการพนัน ผมมองว่าเป็นสมบัติของชาติ ขอตั้งคำถามว่า เคยคิดจะเรียกเก็บผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งเขาได้ผลประโยชน์เป็นแสนล้านบาทต่อปี" นายวีระกร กล่าว

logoline