svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตรองประธานสภา อบต. เลือดขึ้นหน้า ถูกเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี ใช้มีดพร้าฟันสาหัส ด้าน ลูกชายผู้บาดเจ็บเผย แม่ตั้งใจไปหาปลาในคลองสาธารณะ หลังสวนผู้ก่อเหตุ แต่ถูกดักทำร้าย ครอบครัวหวั่นได้รับอันตราย

กรณีนายเอกพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี อดีตรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และอดีตประธานสหกรณ์การเกษตรปะเหลียน จำกัด ใช้อาวุธมีดพร้าฟัน นางฉะอ้อน (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ซึ่งเข้าไปหาปลาและหอย ในที่ดินของนายเอกพงษ์ จนได้รับบาดเจ็บที่มือด้านซ้ายเกือบขาด และมีบาดแผลบริเวณศีรษะจำนวน 2 แห่ง เหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมันของผู้ก่อเหตุ พื้นที่ หมู่ 5 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน

24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านของผู้บาดเจ็บและสวนปาล์มน้ำมันของผู้ก่อเหตุอยู่ตรงกันข้ามฝั่งถนนกัน โดยมีป้ายระบุไว้จำนวนหลายจุดภายในสวนว่า "ห้ามเข้า-ห้ามจับปลา ฝ่าฝืนเอาผิดตามกฎหมายทันที"
อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส

นายเอกพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ได้นำอาวุธมีดพร้า ที่ใช้ก่อเหตุ ตั้งเก็บไว้ในท้ายรถยนต์เก๋งมาให้ดู ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวลงไปดูในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อปลา อยู่หลังขนำไม้ภายในสวน และยังชี้ให้ดูสวิงตักปลาของผู้บาดเจ็บยังตั้งอยู่ภายในสวน

นายเอกพงษ์ เล่าว่า ปกติตนจะไม่ค่อยนอนที่สวน แต่ช่วงหลังมีปลาที่เลี้ยงไว้หายบ่อย เมื่อคืนจึงมานอนเฝ้าดูที่ขนำ ทำให้พบว่ามีคนเดินอยู่ซึ่งใช้ไฟฉายคาดอยู่ศีรษะ แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงได้ถืออาวุธมีดพร้าลงไปดู พบผู้บาดเจ็บยืนอยู่ในบ่อปลาของตน จึงถามไปว่ามาทำอะไร ผู้บาดเจ็บตอบมาว่ามาตกปลา จึงเกิดความโมโห เนื่องจากเป็นปลาที่เลี้ยงในที่ของตัวเอง ไม่ใช่ที่สาธารณะ เลยมีปากเสียง และเกิดบันดาลโทสะ ใช้สันมีดพร้าที่ถือออยู่ เคาะเข้าไปที่ศีรษะ จำนวน 3 ครั้ง เพื่อตักเตือน 

อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส

ไม่ได้ฟัน ถ้าฟันก็คงตายไปแล้ว ผู้บาดเจ็บก็วิ่งกลับไปบ้าน ส่วนตนก็ได้ขับรถออกกลับบ้านอีกหลังที่พักอยู่ประจำ ในพื้นที่ อ.ย่านตาขาวไป และที่มีการกล่าวหาว่าตนเดินถือมีดตามไปข่มขู่จะฆ่ายกครัวถึงหน้าบ้านผู้บาดเจ็บ ไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้ตามไปข่มขู่แบบนั้น รวมทั้งไม่ได้มึนเมาด้วยเช่นกัน

อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส

นายเอกพงษ์ เล่าอีกว่า ผู้บาดเจ็บเข้าไปขโมยปลาและหอยที่เลี้ยงไว้ในสวน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 และหากินอยู่ในสวนของตนมาตลอด ตนก็ตักเตือนว่าห้ามเข้า หากเข้าก็อย่าขโมยปลา และได้มีการติดป้ายเตือนด้วยซ้ำ คนทั้งหมู่บ้านรู้ดีว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนชอบลักขโมย และตนรู้มาตลอดว่าปลาหายไปเท่าไร เพราะให้อาหารอยู่ทุกวัน หลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่ได้หลบหนี หากตำรวจเรียกไปพบก็ยินดี เนื่องจากที่ก่อเหตุเป็นการดูแลทรัพย์สินของตัวเอง

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้บาดเจ็บ ซึ่งอยู่ห่างจากบ่อปลาจุดเกิดภายในสวนประมาณ 200 เมตร บุคคลภายในบ้านได้นำไฟฉายคาดศีรษะ หมวกที่มีรอยขาดจากคมมีด และตะข่ายเก็บปลาที่เปื้อนเลือด มาให้ผู้สื่อข่าวดู
อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส
นายวัชรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า แม่ยังอาการสาหัส นิ้วหัวแม่มือซ้ายเกือบขาด กะโหลกร้าว และสมองบวม ซึ่งแพทย์ได้รักษาและทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ก่อนเกิดเหตุยอมรับว่าแม่เข้าไปในสวนของเขาจริง โดยตั้งใจว่าจะไปหาปลาในลำคลองสาธารณะที่อยู่หลังสวนของผู้ก่อเหตุ แต่ตอนเดินผ่านเข้าไปบริเวณหลังขนำ ยังไม่ทันได้ถึงบ่อปลา ได้ตะโกนเรียกชื่อเจ้าของสวนแล้ว และเจ้าของสวนก็ตอบกลับมาแล้ว เพราะเป็นคนรู้จักบ้านใกล้เรือนเคียงกันมาตั้งแต่อดีต ทันใดนั้นผู้ก่อเหตุซึ่งดักรออยู่แล้วได้ใช้มีดพร้าฟันทันที โดยที่ไม่ได้พูดคุย และแม่ยังไม่ได้ไปหาปลาด้วยซ้ำ แต่เขากลับมาทำแบบนี้

ที่ผ่านมาทั้งคู่มีปัญหาระหองระแหงและมีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง ในเรื่องที่แม่เข้าไปในสวน ตอนนี้หวาดกลัวเป็นอย่างมาก กลัวว่าคนในครอบครัวจะได้รับอันตราย เนื่องจากผู้ก่อเหตุชอบดื่มสุรามึนเมาบ่อยครั้ง เพราะเขาได้เดินตามมาข่มขู่ว่าจะฆ่าให้ตายยกครัว


ด้าน ร.ต.อ.พิชิต หนูส่ง รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านหนองเอื้อง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำไว้เป็นหลักฐาน และได้ทำการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปกับทางผู้ก่อนเหตุ ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาแล้ว แต่ยังคงต้องรอสอบผู้บาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังคงให้การไม่ได้ พร้อมทั้งจะทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุตามกฏหมายต่อไป และส่วนเรื่องที่มีการบุกรุกก็ต้องว่ากันไปอีกคดีหากเจ้าของสวนมีการเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม

อดีตรองประธานสภา อบต. แค้นเพื่อนบ้านขโมยปลา นาน 19 ปี คว้ามีดพร้าฟันสาหัส

 

ข่าว : ถนอมศักดิ์/ธัญยวดี จ.ตรัง 

logoline