svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

น้องสาว “คิม” ตอกกลับเกาหลีใต้รับใช้สหรัฐฯ กรณีจ้องคว่ำบาตรเพิ่ม

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องสาวของ คิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ วิจารณ์รัฐบาลของผู้นำเกาหลีใต้อย่างรุนแรงว่า เป็น ”สุนัขที่ซื่อสัตย์” ของสหรัฐฯ หลังจากฝ่ายหลังส่งสัญญาณจะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวกลางเกาหลี ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิม โย-จอง น้องสาวของคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และรองผู้อำนวยการคณะกรรมการกลางของพรรคแรงงาน  ระบุในแถลงการณ์ฉบับภาษาอังกฤษว่า ทันทีที่สหรัฐฯ บอกว่า จะเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ก็ขานรับทำตาม แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เกาหลีใต้เป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์และลูกไล่ของสหรัฐฯ

  

เธอบอกด้วยว่า แปลกใจว่า ทำไมชาวเกาหลีใต้จึงนิ่งเฉยต่อการกระทำของรัฐบาลของประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล ที่พยายามสร้างสถานการณ์อันตราย และเตือนด้วยว่า การใช้มาตรการคว่ำบาตรและแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือ จะยิ่งเพิ่มความเป็นปรปักษ์ต่อกัน ที่จะกลายเป็นบ่วงผูกคอเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เองเท่านั้น

 

น้องสาว “คิม” ตอกกลับเกาหลีใต้รับใช้สหรัฐฯ กรณีจ้องคว่ำบาตรเพิ่ม

 

 

นอกจากนี้คิม โย-จอง ยังบอกด้วยว่า ความคิดที่ว่าจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตรายในขณะนี้ผ่านการคว่ำบาตร เป็นความคิดที่โง่เขลาอย่างแท้จริง และแสดงว่าไม่รู้จักวิธีการใช้ชีวิตอย่างสงบสันติและสุขสบาย

   

เธอยังเรียกเกาหลีใต้ว่า สุนัขที่วิ่งไล่งับกระดูกที่สหรัฐฯ โยนให้ และทาสรับใช้ที่คอยตามติดเจ้านาย

 

 

และเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ แถลงแสดงความเสียใจอย่างมากต่อแถลงการณ์ของน้องสาวผู้นำเกาหลีเหนือ และประณามเธอที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และประณามความพยายามของเกาหลีเหนือที่ปลุกปั่นกระแสต่อต้านรัฐบาลในหมู่ประชาชนเกาหลีใต้ และมุ่งทำลายเสถียรภาพของรัฐบาล พร้อมทั้งบอกว่า ไม่มีใครในประเทศตกหลุมพรางนี้

   

ในสัปดาห์นี้กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า กำลังพิจารณาออกมาตรการคว่ำบาตรของตัวเองต่อการยั่วยุของเกาหลืเหนือ ซึ่งรวมถึง การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ICBM ที่สามารถยิงได้ไกลถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ

   

เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ ICBM รุ่น ฮวาซอง-17 เมื่อวันที่ 18 พ.ย. โดย คิม จอง-อึน พาภรรยาและลูกสาวไปชมการทดสอบด้วย ซึ่งเป็นโอกาสเปิดตัวลูกสาวต่อโลกภายนอกเป็นครั้งแรก

 

น้องสาว “คิม” ตอกกลับเกาหลีใต้รับใช้สหรัฐฯ กรณีจ้องคว่ำบาตรเพิ่ม

 

logoline