svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินโดนีเซียช่วยเด็กชายรอดปาฏิหาริย์จากแผ่นดินไหว

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยกู้ภัยอินโดนีเซียสามารถช่วยชีวิตเด็กชายวัย 6 ขวบ จากซากปรักหักพังของบ้านเรือนในค่ำวันพุธ หรือเพียง 2 วันหลังเกิดแผ่นดินไหว ที่คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 271 รายแล้ว

เด็กชายวัย 6 ขวบได้รับการช่วยชีวิตจากซากบ้านเรือน

 

หน่วยกู้ภัยสามารถดึงตัวเด็กชายวัย 6 ขวบ ออกจากซากบ้านเรือนของเขาในเมืองเซียนเจอร์ จังหวัดชวาตะวันตก หลังจากเขาติดอยู่ใต้เศษซากบ้านเรือนอยู่ข้างศพของยายนาน 2 วันนับจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แมกนิจูดเมื่อวันจันทร์ โดยไม่มีทั้งอาหารและน้ำ ส่วนแม่ของเขาเสียชีวิตแล้ว

  

เขาถูกพบอยู่บนเตียง และไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เนื่องจากมีหมอน และช่องว่างกว้าง 10 ซม. ระหว่างตัวเขาและแผ่นคอนกรีต เด็กชายไม่มีท่าทีตื่นตระหนกตอนที่ได้รับความช่วยเหลือ และเขาสบายดี ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ แต่อ่อนเพลียเนื่องจากความหิว

 

เด็กชายวัย 6 ขวบรอดชีวิตหลังติดอยู่ใต้ซากบ้านเรือน 2 วัน

 

 

การพบเด็กชายรอดชีวิตราวปาฏิหารย์ช่วยจุดประกายความหวังว่าจะยังมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังในพื้นที่ประสบภัยอีก

  

ขณะที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานเมื่อวันพุธว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นเป็น 271 ราย และผู้บาดเจ็บเกือบ 2,000 ราย รวมทั้งมีผู้สูญหายอีกราว 40 คน   นอกจากนี้ยังเตือนให้เจ้าหน้าที่เร่งเก็บกวาดเศษซากจากดินถล่มหลังแผ่นดินไหว เนื่องจากวิตกว่า อาจมีฝนตกในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดภัยพิบัติซ้ำเติมได้

 

อินโดนีเซียช่วยเด็กชายรอดปาฏิหาริย์จากแผ่นดินไหว

 

 

 

แต่ฝนตกและอันตรายจากอาฟเตอร์ช็อคที่ทำให้เกิดดินถล่มตามมาเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาและกู้ภัย และจนถึงบ่ายวันพุธ มีอาฟเตอร์ช็อครวมกว่า 170 ครั้งแล้ว

  

กองทัพส่งทหารมากกวา 12,000 นายไปร่วมสมทบกับตำรวจ หน่วยกู้ภัย และอาสาสมัครเพื่อเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต และช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยขณะนี้มีผู้รอดชีวิตเกือบ 62,000 คนอาศัยอยู่ตามศูนย์พักพิง

 

อินโดนีเซียช่วยเด็กชายรอดปาฏิหาริย์จากแผ่นดินไหว

 

logoline