svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แตกกัน ซัด “ชวน” อ่อนแอ! ปล่อยสภาฯล่ม

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ - พล.อ.ประวิตร” แตกกันจริง หากย้ายไป “รวมไทยสร้างชาติ” เลือกตั้งรอบหน้าคงหมดโอกาสกลับมา ซัด “ชวน” อ่อนแอปล่อยสภาฯล่ม ส.ส.เสื่อมศรัทธา

24 พฤศจิกายน 2565 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมแยกทางกัน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็ดูด ส.ส.จากพรรคอื่นไป ซึ่งเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย คนพวกนี้หลังจากทำไม่ดี ก็เอาเงินเหล่านี้มาดูด ส.ส. ใช่หรือไม่ พรรคไหนประมูลได้ก็ไปอยู่กับเขา

ดังนั้นจึงขอให้พี่น้องประชาชนจำไว้ว่า พรรคไหนที่ ดูด ส.ส.ไป เมื่อเขากลับเข้ามาแล้ว ก็จะมาโกงอีก ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกให้ดี อย่าเลือกคนโกง คนเลวเข้ามาทำงาน ไม่งั้นประเทศก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น

เมื่อถามว่าการแยกกันเดินของ พล.อ.ประยุทธ์  กับ  พล.อ.ประวิตร แตกกันจริงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์​ กล่าวว่า ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นพรรคใหญ่ แต่ถ้าแยกกันเดิน พรรคมันก็เล็กลง ดังนั้น ผมเชื่อว่าคงแตกกันจริง ไม่ใช่อีเวนต์​ และสำหรับตัว พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอาแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดเอง แต่ว่าประชาชนสะท้อนมา พวกที่ชูป้าย สนับสนุนไม่ใช่ความจริง ดังนั้นไม่มีทางที่การเลือกตั้งครั้งนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แตกกัน ซัด “ชวน” อ่อนแอ! ปล่อยสภาฯล่ม

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาแน่นอน คงอยู่ยาว รอพรรคที่จัดตั้งอยู่เบื้องหลัง ถ้าดูด ส.ส.ได้มากที่สุดให้ได้ชนะการเลือกตั้งได้ถึงจะยุบสภาฯ

“เสรีพิศุทธ์” เชื่อ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แตกกัน ซัด “ชวน” อ่อนแอ! ปล่อยสภาฯล่ม ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวานนี้ ( 23 พ.ย.65 )  ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัย ประกอบกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความเข้มแข็ง ซึ่งไม่ใช่เพิ่งไม่มี แต่ไม่เคยมีความเข้มแข็งเลย ตั้งแต่ยอมร่วมรัฐบาลกับเผด็จการเพื่อหวังตำแหน่งแล้ว  เมื่อวานนี้ก็ถูก ส.ส. จวกกลางที่ประชุมสภา หลังวินิจฉัยไปเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น เมื่อไม่ซื่อตรง ก็ไม่มีใครมาเชื่อถือ

logoline