svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ​ เมินตอบ​กรณี ชูวิทย์ แฉบิ๊ก"พปชร."​ เอี่ยว"ทุนจีนสีเทา"

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี​ เมินตอบ​ หลังชูวิทย์แฉ ปมบิ๊กนักการเมืองพปชร.​ เอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา​ ก่อนนำถก​ ก.ตร.​ จับตา​ประเด็นร้อน​ ผบช.ภ.8 ร้องศาลปกครอง พลเอกประวิตรแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นนายพล​โดยมิชอบ

24 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" แฉเรื่องนักการเมืองมีเอี่ยว "ทุนจีนสีเทา" ล่าสุด พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่มีชื่อบิ๊กนักการเมือง พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจสีเทาชาวจีน​ หลัง นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมให้กับ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส  ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ​ หรือ​ กมธ.ป.ป.ช.​ วานนี้ (23 พ.ย.) ​ที่รัฐสภา​ โดยนายกรัฐมนตรีได้ชะลอหยุดฟังคำถาม​ ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ตอบ​ และเดินขึ้นไปยังชั้น 2 เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ ก.ตร.​ครั้งที่​ 11/2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ ก.ตร.

 

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า​ น่าจะมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการปราบปรามการกวาดล้างยาเสพติดและบ่อนการพนัน​ รวมถึงธุรกิจสีเทาทุกประเภท  รวมไปถึงคาดการณ์ว่าน่าจะมีการรายงานความสำเร็จในการรักษาความปลอดภัยผู้นำในการประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร นอกจากนี้อาจจะมีการรายงานถึงสถานการณ์เหตุคาร์บอมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

นายกฯ​ เมินตอบ​กรณี ชูวิทย์ แฉบิ๊ก"พปชร."​ เอี่ยว"ทุนจีนสีเทา"
 

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ คือการอุทธรณ์คำพิพากษา ศาลปกครอง กรณีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยื่นฟ้อง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครองกลาง กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ ออกคำสั่งมิชอบด้วยกฎหมาย ที่พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น​ เป็นประธานการประชุม ก.ตร.​วันที่ 29 สิงหาคม 2565 และได้โยกย้ายข้าราชการ ชั้นนายพล​ ซึ่ง เป็นการโยกย้าย ระหว่างที่ พลเอกประยุทธ์​ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ในเวลา 11.00 น นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เพื่อเป็นประธาน ในพิธี Kick Off มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565 / 2566  ณ  ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

นายกฯ​ เมินตอบ​กรณี ชูวิทย์ แฉบิ๊ก"พปชร."​ เอี่ยว"ทุนจีนสีเทา"

 

logoline