svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มทภ. 4 สั่งรื้อประวัติรถหายตั้งแต่ปี 60 ป้องกันคาร์บอม คาดฝีมือ "ซากีมัน"

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ทัพภาค 4 สั่งรื้อประวัติรถที่แจ้งหายตั้งแต่ปี 60 ส่งให้ด่านตรวจสกัด หวั่นคนร้ายนำก่อเหตุคาร์บอม หน่วยความมั่นคงระบุเป็นฝีมือ "ซากีมัน"

23 พฤศจิกายน 2565 ภายหลังเกิดเหตุคาร์บอม ที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย  มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 37 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ได้เบาะแสกระบะ"คาร์บอม" เจ้าของเป็นสาวปัตตานี เร่งขยายผลไล่ล่าคนร้าย
ป้องกันก่อเหตุ"คาร์บอม" หน่วยกำลังพื้นที่เบตง ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด
เปิดภาพชายต้องสงสัย วางระเบิด "คาร์บอมบ์" แฟลตตำรวจนราธิวาส

 

มทภ. 4 สั่งรื้อประวัติรถหายตั้งแต่ปี 60 ป้องกันคาร์บอม คาดฝีมือ "ซากีมัน"

 

ล่าสุด พล.ท.ศานติ สกุลตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองผู้อำนวยการรักษาควมมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์

โดย น.ท.อำนาจ ผบ.ฉก.นย.ทร.33 ได้กล่าวบรรยายสรุป พฤติกรรมของคนร้าย ที่นำรถยนต์ซุกซ่อนระเบิด มาจอดภายในบริเวณแฟลตเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองนราธิวาส หลังจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ไล่วงจรปิดจนทราบพฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย  

 

พล.ท.ศานติ สกุลตนาค แม่ทัพภาคที่ 4

 

มทภ. 4 สั่งรื้อประวัติรถหายตั้งแต่ปี 60 ป้องกันคาร์บอม คาดฝีมือ "ซากีมัน"


รายงานข่าวแหล่งข่าวความมั่นคงนายหนึ่ง เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มของ นายซากีมัน กูบารู ที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.ตากใบ และรอยต่อ อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งทำงานด้วยกัน 4 คน ส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่าน่าจะมีการประกอบในพื้นที่ อ.ตากใบ 

 

วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ

 

วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ


 

จากนั้น พล.ท.ศานติ ได้ดูจุดเกิดเหตุประมาณ 10 นาที พร้อมกล่าวว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถที่ซื้อต่อ ๆ กันมา กำลังให้ตำรวจตรวจสอบผู้ซื้อคนสุดท้าย และนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ยอมรับว่า รถลักษณะนี้ยากต่อการป้องกันอยู่บ้าง แต่จะพยายามอย่างเต็มที่ การตรวจสอบอาจจะยาก แต่ไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่รัฐ ได้เน้นย้ำในเรื่องของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่สูญหายไป ตั้งแต่ปี 2560

ให้ทุกส่วนนำข้อมูลแจกจ่าย ให้กับทุกด่านทุกพื้นที่  เพื่อป้องกันสกัดกั้น ที่จะนำรถมาประกอบระเบิดมาก่อเหตุ อยากจะประณามผู้ก่อเหตุ ที่มาก่อเหตุระเบิดในพื้นที่ชุมชน ใกล้กับสถานศึกษา เด็ก ๆ กำลังเรียนหนังสือ ทำให้เด็ก ๆ เกิดความตื่นตระหนกตกใจ ในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 จะพยายามป้องกัน และดูแลเยียวยาสภาพจิตใจของทุก ๆ คน

นอกจากนี้ พล.ท.ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวอีกด้วยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวายในพื้นที่เมือง ซึ่งตั้งแต่ก่อนการประชุมเอเปค มีการเตรียมการป้องกันกันอยู่ตลอดเวลา พร้อมฝากถึงประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ หรือจุดไหนที่เป็นข้อผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร่งด่วนทันที 

 

พลโท ศานติ แม่ทัพภาคที่ 4

ข่าว : กรียา เต๊ะตานี จ.นราธิวาส 
 

logoline