svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปฏิบัติการพลีชีพ! ลุงวัย 58 เครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถกระบะขนแกลลอนน้ำมัน จุดไฟพุ่งชน สนง.บังคับคดีบุรีรัมย์ หวังให้ระเบิด ปชช. - เจ้าหน้าที่ วิ่งหนีตายระทึก

23 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.ธนัช นครไธสง สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะ พุ่งชนประตูเหล็กด้านหน้า สำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วตัวรถพุ่งเข้าไปใต้อาคาร เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ก่อนจะมีเปลวไฟลุกไหม้ภายในตัวรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งเป็นคนขับ จึงประสานหน่วยกู้ภัยฯ เข้าดับไฟ และให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอสี่ประตู สีขาว ทะเบียน กต-9273 บุรีรัมย์ ด้านหน้าอยู่ใต้อาคาร ตัวรถอยู่บริเวณลานปูนด้านหน้าอาคาร กันชนหน้าฝั่งขวาได้รับความเสียหาย เนื่องจากพุ่งชนประตูเหล็ก บริเวณเบาะรถด้านหลังคนขับมีไฟลุกไหม้ และพบคนขับทราบชื่อภายหลัง คือ นายมานพ มาลี อายุ 58 ปี เป็นชาว อ.พุทไธสง ติดอยู่ที่เบาะคนขับ สร้างความตื่นตกใจ ให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน ที่มาติดต่อราชการ ภายในสำนักงานบังคับคดี 

จากนั้น รปภ. และเจ้าหน้าที่บังคับคดี ได้รีบนำถังเคมีดับเพลิง ฉีดพ่นดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์หมดไป 6 – 7 ถัง ขณะเจ้าหน้าที่อีกคน ได้รีบช่วยเหลือนำตัวคนขับ ออกจากรถในสภาพที่หมดสติ คาดว่า น่าจะสูดดมกลิ่นควันเข้าไป ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวส่ง รพ.บุรีรัมย์ ล่าสุดอาการยังโคม่า

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี
 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับพนักงานสอบสวน จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ พบขวดเหล้าขาว ที่ถูกเปิดดื่มไปแล้ว 1 ขวด ตั้งอยู่ช่องเก็บของข้างคนขับ พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง บนเบาะด้านหลังฝั่งคนขับ พบผ้าขนหนู 2 ผืน กระเป๋าสำหรับใส่เอกสารสีดำ 1 ใบ

ที่วางเท้ายังพบแกลลอนน้ำมัน 2 แกลลอน เปิดใช้แล้ว 1 แกลลอน , พลุไฟ 3 แท่ง ใช้แล้ว 1 แท่ง , ประทัด 1 กล่อง ด้านหลังกระบะยังพบแกลลอนบรรจุน้ำมัน 3 แกลลอน เปิดฝาทิ้ง 2 แกลลอน ยังไม่เปิด 1 แกลลอน แต่ยังมีน้ำมันเต็มทุกแกลลอน ส่วนสำนักงานบังคับคดี มีเพียงประตูเหล็กด้านหน้า ที่ถูกรถพุ่งชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี
 

สอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ประจำสำนักงานบังคับคดี เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวก ให้กับคนที่เข้าไปติดต่อราชการตามปกติ ซึ่งจะเปิดประตูเหล็กด้านหน้า ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่พอเดินเข้า-ออก ได้เท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำรถเข้าไปจอดด้านใน

แต่จู่ ๆ รถคันดังกล่าวก็พุ่งชนประตูเหล็กสำนักงาน เข้าไปอยู่ใต้อาคาร แล้วเกิดไฟลุกไหม้ภายในรถ สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มาติดต่อราชการ  จากนั้นจึงรีบนำถังดับเพลิง ที่อยู่ในสำนักงานมาฉีดดับไฟ และมีเจ้าหน้าที่พากันช่วยคนขับ ที่ติดภายในรถออกมา แล้วรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย มารับตัวคนเจ็บส่ง รพ. เพราะหมดสติ ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบ

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี

 

คือ นายมานพ มาลี อายุ 58 ปี ผู้ก่อเหตุ
 

นายสมเกียรติ ที่รัก อายุ 55 ปี ประชาชนชาว อ.ลำปลายมาศ ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้ตนพาพี่สาวมาเจรจาไกล่เกลี่ย เรื่องติดคดีรถที่ถูกไฟแนนซ์ฟ้อง และถูกศาลสั่งบังคับคดี ขณะกำลังนั่งรอพี่สาวอยู่ด้านหน้าสำนักงาน เห็นรถกระบะคันดังกล่าว ขับพุ่งชนประตูเหล็ก แล้วได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ ที่เบาะด้านหลังคนขับ ก็ตกใจรีบพากันวิ่งออกไปข้างนอกรั้วสำนักงาน เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จากที่เห็นมีทั้งแกลลอนน้ำมัน ด้านในรถและกระบะท้าย รวมถึงพลุประทัดในรถ ก็คิดว่า น่าจะตั้งใจมาก่อเหตุอะไรสักอย่าง ไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุธรรมดา

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่า นายมานพ มีเจตนาขับรถยนต์พุ่งชนประตูรั้ว ของสำนักงานบังคับคดี สาเหตุน่าจะเกิดจากความเครียด จากการถูกบังคับคดีขายทอดตลาดที่ดิน จนรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะก่อนหน้านี้เคยทำเรื่องร้องขอความเป็นธรรม เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว น่าจะเป็นเหตุจูงใจ ที่ตัดสินใจขับรถยนต์บรรทุกแกลลอนน้ำมันและจุดไฟ พุ่งชนประตูรั้วของสำนักงานบังคับคดี จนได้รับความเสียหาย ซึ่งพนักงานสอบสวน จะได้ทำการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

 

นายสมเกียรติ ที่รัก อายุ 55 ปี ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์

 

ลุงเครียดถูกฟ้องยึดที่ดิน ขับรถขนถังน้ำมันจุดไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี

ข่าว : สุรชัย พิรักษา จ.บุรีรัมย์
 

logoline