svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงห้างวอลมาร์ทในสหรัฐฯ เสียชีวิตเกือบสิบราย

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ทในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบสิบราย ด้านมือยิงก็เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเช่นกัน

โดยเมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (ช่วงสายวันนี้ตามเวลาประเทศไทย) เกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้า "วอลมาร์ท" ในเมืองเชสซาพีค รัฐเวอร์จิเนีย ทางตะวันออกของสหรัฐอเมริกา โดยจำนวนผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่ามีจำนวนเกือบ 10 ราย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเชสซาพีคกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เศษ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุก่อนเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ข้างในห้างสรรพสินค้าทันที และพบผู้เสียชีวิตหลายราย ส่วนใหญ่อยู่ภายในห้าง และยังมีผู้เสียชีวิตนอกห้างอีก 1 ราย

กราดยิงห้างวอลมาร์ทในสหรัฐฯ เสียชีวิตเกือบสิบราย

ทั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นมือปืนคนเดียวและเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ระบุว่ามือปืนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตหรือเป็นการฆ่าตัวตาย โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนเพิ่มเติมเพื่อระบุตัวผู้ก่อเหตุและแรงจูงใจ อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นบางรายเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้จัดการร้านวอลมาร์ทที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหลังจากก่อเหตุ

 

ลูอิส ลูคัส ส.ว. รัฐเวอร์จิเนีย ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า รู้สึกใจสลายเมื่อทราบข่าวมือปืนก่อเหตุยิงในห้างวอลมาร์ท และเธอจะทำงานอย่างเต็มที่จนกว่าจะหาทางแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธปืน ซึ่งถือเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสหรัฐตลอดหลายปีที่ผ่านมา

กราดยิงห้างวอลมาร์ทในสหรัฐฯ เสียชีวิตเกือบสิบราย

logoline