svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นาทีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กีฬาสีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บ 12 ราย ล่าสุดอาการปลอดภัย เผย โครงสร้างไม่แข็งแรง ขณะเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรง จึงพังถล่มลงมาดังกล่าว

23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 14.20 น. หน่วยกู้ภัยสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จ.ร้อยเอ็ด ว่ามีเหตุ สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงจัดอาสาสมัครกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นงานแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบพบนั่งร้านที่ใช้ทำสแตนเชียร์ พังถล่มทับนักเรียนที่เป็นกองเชียร์ ตรวจสอบเบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 12 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 5 รายทำการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 ราย นำส่ง รพ.สุวรรณภูมิ ล่าสุดทุกคนอาการปลอดภัย

นาทีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว นาทีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว นาทีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ก่อเกิดเหตุโรงเรียนได้มีการจัดแข่งขันกีฬาสีภายใน จึงจัดให้มีการประกวดสแตนเชียร์และกองเชียร์ของแต่ละคณะสี กลุ่มนักเรียนจึงได้ไปเช่านั่งร้านมาจัดทำสแตนเชียร์

ส่วนสาเหตุในการพังถล่มของสแตนเชียร์ คาดว่าอาจจะเกิดจากโครงสร้างของฐานที่ไม่แข็งแรง ประกอบกับอาจจะมีลมกรรโชกแรง จนเป็นสาเหตุต้านทานแรงลมไม่ได้ จึงพังถล่มลงทับนักเรียน ที่กำลังนั่งบนแสตนเชียร์ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นาทีระทึก! สแตนเชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว

 

ข่าว : พงษ์พัฒน์​ นาม​สอน​ จ.ร้อยเอ็ด​

logoline