svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เร่งสอบปากคำสาวจีน แทงเพื่อน 27 แผล ก่อนคุมตัวฝากขัง-ค้านประกัน

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เร่งสอบปากคำสาวจีน แทงเพื่อนร่วมชาติดับ ก่อนคุมตัวฝากขัง แจ้งข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่นหลบหนี เหตุไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง-คดีอัตราโทษสูง

23 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่สาวจีนก่อเหตุใช้อาวุธมีดปลายแหลม แทงเพื่อนร่วมสัญชาติเสียชีวิต ที่บริเวณห้องน้ำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 พ.ย.) เป็นเหตุให้ นางสาว นางสาวฉุง ซือ ยี่ (Ms.Xiong Ziyi ) อายุ 24 ปี นักศึกษา ชั้นปี 4 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเสียชีวิตมีบาดแผลจากการถูกมีดแทงทั่วร่างกาย 27 แผล โดยผู้ก่อเหตุ คือนางสาว ทาง ฉวิน (Ms.tang jun) อายุ 36 ปี อาชีพแม่ค้าออนไลน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.เร่งสอบปากคำสาวจีน แทงเพื่อน 27 แผล ก่อนคุมตัวฝากขัง-ค้านประกัน

ล่าสุด พ.ต.อ. มารุต สุดหนองบัว  ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ สาวจีน ผู้ต้องหา เนื่องจากต้องใช้ล่ามภาษาจีนเป็นตัวกลางในการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาได้จ้างผู้เสียชีวิต ผ่านทางแอปฯ "วีแชท" ให้เป็นล่ามส่วนตัว ได้ประมาณ 1-2 เดือนที่ผ่านมา และมีความแค้นส่วนตัวสะสมกันมา รวมถึงเรื่องหึงหวง ซึ่งวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้นัดผู้เสียชีวิตออกมาเคลียร์แต่เคลียร์ไม่ลงตัว จึงนำอาวุธมีดที่พกติดตัวมาใช้ในการก่อเหตุ

“วันนี้หากสอบปากคำเสร็จจะไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี”

เร่งสอบปากคำสาวจีน แทงเพื่อนร่าวชาติ 27 แผล

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง ชุมชน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรเกินเวลา เนื่องจากผู้ต้องหาได้ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยและหมดอายุไปแล้ว หรือ โอเวอร์สเตย์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบพาสปอร์ต

ตำรวจเตรียมนำตัวฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว หวั่นหลบหนี

 

ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline