svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ออกหมายจับ “ตู้ห่าว” ทุนจีนสีเทา จัดเต็มสามข้อหา พัวพันยาเสพติด

22 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด ตร.ออกหมายจับ “ตู้ห่าว” นักธุรกิจกลุ่มทุนจีนสีเทา จัดเต็มสามข้อหา พัวพันยาเสพติด จากปมตำรวจนครบาลบุกทลายผับ "จินหลิง" ที่ยานนาวา

22 พฤศจิกายน 2565 ความคืบคดีการปราบปรามขบวนการ "กลุ่มทุนสีเทาชาวจีน" ในประเทศไทย ล่าสุด มีรายงานว่า ภายหลังทางชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่อศาล เพื่อออกหมายจับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว

โดยศาลได้พิเคราะห์ตามคำร้อง ก่อนออกหมายจับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ตามหมายจับศาลอาญา ในฐานความผิด สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งการออกหมายจับครั้งนี้มาจากการที่ทางตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบผับจินหลิง ในท้องที่ สน.ยานนาวา ซึ่งในที่เกิดเหตุพบยาเสพติดเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ชูวิทย์"ชงข้อมูลยุติธรรมเอาผิด"ตู้ห่าว" จ่อฟ้อง"สันธนะ"ฐานฯกลั่นแกล้ง 
“ชูวิทย์” แฉ "ตู้ห่าว" ยังอยู่ไทย แอบซุกปีกผู้มีอิทธิพล
ชูวิทย์ มอบข้อมูลทุนจีนสีเทาให้ รองต่อศักดิ์ สัปดาห์หน้านัดชำแหละตัวการ

 

นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว

 

สำหรับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว  หรือ หาวเจ๋อ ตู้ เป็นที่รู้จักภายหลังนาย สมศักด์ เทพสุทิน ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายทุนจีนคนนี้ ที่บริจาคเงินเข้าพรรค พปชร. จำนวน 3 ล้านบาท โดยมีหลักฐานปรากฎในเอกสาร กกต. ในห้วงเวลาที่หลังเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงย่านยานนาวา ที่ลักลอบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต และสามารถจับกุมนักเที่ยวได้ 200 กว่าคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งมีการปรากฎข้อมูลว่า สถานบันเทิงดังกล่าว มีนายตู้ห่าวเป็นเจ้าของ 

 

ตร.ออกหมายจับ “ตู้ห่าว” ทุนจีนสีเทา จัดเต็มสามข้อหา พัวพันยาเสพติด

นอกจากนี้ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว เคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ในคดีจ้างวานใช้และพยายามฆ่าผู้อื่น และใช้จ้างวานวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้น เมื่อกลางดึกวันที่ 23 เม.ย. 55 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงู หรือ บริษัท ภูเก็ต เฮลตี้นูทรีเมนต์ จำกัด ที่ จังหวัดภูเก็ต และ ทำร้าย นายอนุชิต ไชยทองงาม รปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนพิการ โดยเป็นธุรกิจคู่แข่งกับ ชัยณัฐร์ ซึ่งมีชื่อบริหาร บริษัทโมเดิร์นเจมส์ ภูเก็ต แต่คดีดังกล่าว อัยการจังหวัดภูเก็ต ในขณะนั้น ใช้เวลาพิจารณาสำนวนคดีเพียงวันเดียว และมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด

 

ตร.ออกหมายจับ “ตู้ห่าว” ทุนจีนสีเทา จัดเต็มสามข้อหา พัวพันยาเสพติด
 

logoline